Đẩy mạnh các hoạt động hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII

(NTO) Theo kế hoạch, từ ngày 22-24/9 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra sự kiện chính trị trọng đại, đó là Đảng bộ tỉnh tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong tỉnh, có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của tỉnh giai đoạn 2016-2020, tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà, xác định rõ trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trước nhiệm vụ được Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó. Đại hội được tiến hành trong bối cảnh đất nước sau gần 30 năm đổi mới đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử và đang có những bước đi vững chắc trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

 
Trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm trang trí cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Ảnh: Văn Miên

Với tầm vóc và ý nghĩa đặc biệt đó, trong những ngày này các địa phương trong tỉnh đã và đang hoàn thành, đồng thời khẩn trương khởi công nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, như các huyện Ninh Phước, Thuận Bắc công bố các xã điểm đạt chuẩn nông thôn mới; thông xe 2 tuyến đường khu dân cư K1 (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm); triển khai thi công đập dâng Tân Mỹ...Điều cũng rất dáng ghi nhận là các địa phương đã tiến hành trang trí cờ hoa rực rỡ tại các tuyến đường chính trung tâm thị trấn, thị tứ; tổng vệ sinh môi trường làm sạch đẹp khu dân cư, tạo nên ”bộ mặt” mới với không khí hân hoan chào đón sự kiện quan trọng nêu trên. Đặc biệt, tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm- trung tâm tỉnh- không khí đón chào Đại hội đã ngày càng rõ nét. Đến nay hầu hết các tuyến đường trung tâm đều đã được trang trí cờ, hoa, khẩu hiệu trang trọng, góp phần tạo thêm sự phấn chấn trong các tầng lớp nhân dân đồng tâm hướng về Đại hội với niềm tin vào tương lai phát triển của tỉnh nhà...Ngoài ra, các ngành chức năng liên quan cũng đã triển khai kế hoạch tuyên truyền, cổ động, tổ chức trưng bày về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh 5 năm 2010-2015; công tác phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trước, trong và sau Đại hội...

Có thể nói, bằng chỉ đạo quyết liệt và nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương đã đạt được nhiều kết quả như đã nêu trên. Tuy nhiên, vấn đề cũng cần đặt ra là hiện vẫn còn một số địa phương, nhất là ở cơ sở chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh, trong đó nổi lên là chưa động viên, tổ chức tốt cho người dân thực hiện dọn dẹp và giữ vệ sinh môi trường. Mặt khác, chưa thông báo kịp thời cũng như nhắc nhở từng hộ gia đình treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ trọng nói chung, Đại hội Đảng bộ tỉnh nói riêng. Mong rằng từ nay đến ngày diễn ra Đại hội, lãnh đạo các địa phương cần sát cơ sở để chỉ đạo thực hiện và khắc phục có hiệu quả một số hạn chế như đã nêu.