HĐND tỉnh: Hội nghị lấy ý kiến Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

(NTO) Ngày 25-8, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cấp tỉnh về Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Tham dự có đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

 
Các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tham dự hội nghị.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia góp ý các vấn đề trọng tâm trong dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi):Vấn đề trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự;về phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội;việc bỏ hình phạt tử hình ở một số tội, quy định không áp dụng hình phạt tử hình, không thi hành án tử hình trong một số trường hợp, quy định không giảm án đối với người bị kết án tử hình nhưng được ân giảm xuống tù chung thân; về chuyển đổi hình phạt tiền, hình phạt cải tạo không giam giữ thành hình phạt tù có thời hạn (Điều 35,36 dự thảo); về hình phạt trục xuất; về việc thay thế tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 165); về việc bổ sung trường hợp xử lý hình sự đối với người trộm cắp tài sản có giá trị dưới 2 triệu đồng;về bãi bỏ một số tội phạm và bổ sung một số tội phạm mới...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao các nội dung góp ý chất lượng, tâm huyết và trách nhiệm của các đại biểu, có sự gắn kết giữa lý luận, thực tiễn. Đồng chí đề nghị các cơ quan tiếp tục triển khai thực hiện việc lấy ý kiến dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) theo đúng kế hoạch, bảo đảm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của cán bộ, Nhân dân…Các ý kiến tổng hợp gửi về Sở Tư pháp trước ngày 4-9-2015.