Công bố thành lập Khu Công nghiệp Thành Hải

(NTO) Ngày 25-8, UBND tỉnh công bố thành lập Khu Công nghiệp Thành Hải và trao Giấy chứng nhận đầu tư giai đoạn 2 cho Dự án Nhà máy Bia Sài Gòn-Ninh Thuận. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ công bố.
 
 
Các đại biểu dự Lễ công bố thành lập Khu Công nghiệp Thành Hải.

Cụm Công nghiệp Thành Hải được thành lập năm 2004, có quy mô diện tích 77,987ha theo quy hoạch được duyệt 2 phần: Cụm Công nghiệp Thành Hải cũ 26,75ha đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật và giao đất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư và Cụm Công nghiệp Thành Hải mở rộng 51,24ha, đã bồi thường giải phóng mặt bằng được 36ha, đang triển khai đầu tư xây dựng các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật… Đến nay, trong Cụm Công nghiệp Thành Hải có 14 nhà đầu tư đăng ký thuê 40,28ha đất thực hiện dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 1.340 tỷ đồng, tỷ lệ lấp đầy Khu Công nghiệp đạt 64,72%. Trong 6 tháng đầu năm 2015, đã giải quyết việc làm cho 2.030 lao động, doanh thu đạt 654,7 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 254 tỷ đồng….

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định cho Ban Quản lý Khu Công nghiệp Thành Hải.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các nhà đầu tư tại Khu Công nghiệp Thành Hải.

Phát biểu tại buổi Lễ Công bố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các nhà đầu tư đã và đang triển khai đầu tư các dự án trong Khu Công nghiệp. Đồng chí yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn chỉnh các thủ tục để triển khai thực hiện dự án đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật theo đúng tiến độ, lưu ý việc đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung, vệ sinh môi trường xanh-sạch-đẹp; khẩn trương giải phóng mặt bằng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư; rà soát hoàn chỉnh các quy định về ưu đãi đầu tư đối với các dự án đầu tư... góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.