Một số tính năng ít biết của dưa chuột

Làm sáng gương nhà tắm: Sau khi bạn tắm bằng vòi hoa sen, gương trong nhà tắm sẽ mờ như bị một lớp sương bao phủ. Hãy xát một miếng dưa chuột theo chiều dọc của gương, không chỉ giúp gương sáng trở lại mà còn tạo ra một mùi thơm nhẹ nhàng cho phòng tắm.

Đuổi côn trùng: Thảm vườn của bạn đang bị một số loại côn trùng và ốc sên phá hỏng? Hãy đặt một vài lát dưa chuột trong một hộp bằng nhôm nhỏ, đảm bảo khu vườn của bạn sẽ không bị lũ côn trùng hay ốc sên quấy phá trong suốt một mùa dài. Các chất hữu cơ trong dưa chuột phản ứng với nhôm có thể tạo ra một mùi mà con người không thể phát hiện ra nhưng lại khiến cho những côn trùng trong vườn phát điên và muốn trốn chạy.

Khiến làn da của bạn trông mượt mà và trẻ hơn: Hãy thử xát một vài lát dưa chuột lên vùng da có vấn đề trong vài phút, quang hóa trong dưa chuột giúp làm chặt các lớp collagen trong da bạn, làm săn chắc lớp da bên ngoài và loại trừ sự xuất hiện của những lớp da sần. Đắp mặt nạ dưa chuột cũng giúp bạn tránh xa được các nếp nhăn.