Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ về tình hình thực hiện Luật Thanh niên giai đoạn 2007-2014

(NTO) Ngày 13-3, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ về tình hình thực hiện Luật Thanh niên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2007-2014.

 
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ về tình hình thực hiện Luật Thanh niên giai đoạn 2007-2014.

Là cơ quan được giao nhiệm vụ tham mưu quản lý nhà nước về thanh niên, Sở Nội vụ đã triển khai có hiệu quả các quy định, cơ chế, chính sách đối với thanh niên trên địa bàn tỉnh, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của thanh niên được thực hiện nghiêm túc. Từ năm 2007 đến nay, đã có 82.394 thanh niên được giải quyết việc làm; 9.578 thanh niên được giới thiệu vào làm tại các doanh nghiệp trong nước và 451 thanh niên xuất khẩu lao động; cử 204 lượt thanh niên tham gia học tập, bồi dưỡng ở nước ngoài; tuyển chọn và tăng cường 43 trí thức trẻ về các tổ công tác ở huyện Bác Ái… Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh niên được các cơ quan, đơn vị, các cấp thực hiện thường xuyên và lồng ghép trong hoạt động của Đoàn thanh niên đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động của thanh niên...

Đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Sở Nội vụ trong việc tham mưu, tổ chức và triển khai Luật Thanh niên trên địa bàn tỉnh. Những kiến nghị, đề xuất về hướng dẫn triển khai thi hành một số điều của Luật Thanh niên; vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế… Đoàn giám sát tiếp thu và sẽ phản ánh lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.