Phát động tuần lễ “An toàn vệ sinh lao động- Phòng, chống cháy nổ”

(NTO) Ngày 15-3, tại Trung tâm Văn hóa, UBND tỉnh tổ chức phát động Tuần lễ “An toàn vệ sinh lao động- Phòng, chống cháy nổ” (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 17 năm 2015, với chủ đề ‘“Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH cho các tập thể và cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bảo đảm ATVSLĐ-PCCN là trách nhiệm của toàn xã hội. Vì vậy các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người lao động cùng toàn thể nhân dân cần nâng cao ý thức tự giác, thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, quy trình kỹ thuật trong lao động, sản xuất; các ngành chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vụ vi phạm về ATVSLĐ, PCCN nhằm hạn chế tối đa số vụ TNLĐ, cháy nổ và các trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp, bảo vệ tính mạng, tài sản của người lao động, doanh nghiệp và xã hội.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Cờ Thi đua và Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH cho 2 tập thể, 2 cá nhân; Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể, 5 cá nhân. Sở LĐ-TB&XH cũng đã trao giấy khen cho 13 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ- PCCN thời gian qua.