Mẹo vặt

 3 cách đơn giản làm sạch mặt bàn ủi bị gỉ sét

Nếu chiếc bàn ủi cũ của bạn có những vết gỉ sét, ố đen gây ảnh hưởng đến việc ủi áo quần thì đừng vội vứt đi. Hãy thử cách khắc phục dưới đây xem sao nhé: Chỉ với những phụ kiện có sẵn ở nhà như giấm trắng, bột nổi, kem đánh răng… là bạn đã có ngay vũ khí đánh bật được vết gỉ sét đáng ghét trên mặt bàn ủi rồi đấy.

1. Bột nổi + Giấm trắng (Oxy già)

Trộn bột nổi với chút nước để có một hỗn hợp bột nhão. Dùng khăn mềm sạch thấm bột nổi đã pha loãng để lau qua bề mặt sắt của bàn ủi.

- Tiếp theo, dùng bàn chải nhỏ hoặc miếng bọt biển đã thấm giấm trắng và lau trực tiếp lên mặt sắt bàn ủi. Kiên trì lau chùi, bạn sẽ thấy vết cháy đen sẽ dần biến mất.

- Lưu ý với loại bàn ủi có lỗ thông hơi: Bạn cần dùng tăm bông để lau từng lỗ thông hơi nhằm tránh bột nở còn kẹt lại. Sau đó trải một chiếc khăn cũ lên sàn phẳng, đặt bàn ủi gần sát mặt khăn và bấm nút thoát hơi nước để giúp loại bỏ những bụi cặn còn sót. Lặp lại như vậy 2 – 3 lần.

2. Dùng kem đánh răng

- Bóp một lượng kem đánh răng vừa phải lên bề mặt bàn là cần làm sạch, dùng khăn hoặc miếng bọt biển đánh bông.

- Nhẹ nhàng cọ đến khi loại bỏ hết các vết bẩn hoặc gỉ sét bám trên bề mặt. Cuối cùng, lau lại bằng khăn ẩm nhiều lần cho đến khi sạch hoàn toàn.

3. Làm sạch với muối biển

- Rải muối biển lên một miếng vải, bật bàn ủi ở mức nhiệt cao nhất (nhớ tắt chế độ phun hơi nếu có) và sau đó là lên lớp muối. Các vết bẩn khi ma sát với muối sẽ mờ dần và biến mất. - Vì bàn ủi còn nóng và tránh phần muối bị bám lại trên mặt sắt, bạn nhớ ủi lại trên một mặt vải trống khác để lau sạch những vết bẩn còn sót nhé!

Nguồn: Webtretho.com