Cách chọn thực phẩm thơm, ngon trong ngày Tết

Măng khô: Để lựa chọn măng khô có chất lượng, người tiêu dùng phải chọn măng của người quen, biết rõ nguồn gốc, cơ sở chế biến. Măng ngon là những miếng non, phơi được nắng có màu vàng, búp to, khoảng cách giữa các đốt ngắn, bẹ mỏng, cầm thấy mềm tay.

Miến: Tùy kỹ thuật lọc và tẩy bột, miến dong có thể có màu trắng ngà hoặc hơi xám. Người tiêu dùng nên lựa chọn miến dong có màu tự nhiên. Miến dong ngon là loại miến có những sợi miến trong suốt, săn sợi.

Mộc nhĩ và nấm hương: Để chọn được nấm hương ngon, người tiêu dùng nên dựa vào hình dáng và màu sắc của nấm. Nấm ngon thường có màu vàng nâu, chân nhỏ và ngắn. Những tai mộc nhĩ càng dày thì càng giòn. Nên chọn những tai mộc nhĩ láng mịn, không lấy những tai xù xì, màu đen vì loại này dễ bị nát.

Mứt Tết: Khi chọn mua bánh mứt nên chọn loại có bao bì với nhãn hiệu, địa chỉ rõ ràng cũng như giấy chứng nhận của ngành chức năng. Chọn mứt được làm bằng phương pháp đơn giản, màu sắc tự nhiên.

Hạt dưa: Hạt dưa hoặc hạt bí thường được nhuộm hoặc tẩy trắng, vì vậy khi chọn hạt dưa nên chọn các hạt có màu sắc tự nhiên. Hoặc người tiêu dùng có thể thử xem hạt dưa, hạt bí có bị nhuộm màu bằng cách cho cả hạt vào miệng để ngấm nước bọt rồi cho vào lòng bàn tay xoa xem có bị phai màu không.