Tập huấn nghiệp vụ

(NTO) Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa phối hợp với Phòng Kinh tế Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cho 30 học viên đại diện các các hộ sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp những kiến thức chung về vai trò SHTT của Việt Nam, các bước đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu tập thể nhằm xác lập quyền SHTT, từng bước quảng bá nhãn hiệu của doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường và khẳng định uy tín sản phẩm đối với người tiêu dùng để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp.

Hội nghị tập huấn xây dựng nhóm nông dân nòng cốt.

► Từ ngày 12 đến 14-9, Hội Nông dân phối hợp với Dự án Hỗ trợ Tam nông tỉnh tổ chức lớp tập huấn xây dựng nhóm nông dân nòng cốt cho trên 50 cán bộ hội ở cơ sở. Theo đó, các học viên được bồi dưỡng về chương trình hoạt động của Dự án Hỗ trợ Tam nông, kiến thức thị trường và hội nhập kinh tế; kỹ năng tuyên tuyền, quy trình thành lập các tổ hợp tác, nhóm đồng sở thích, nhóm nòng cốt, qua đó thực hiện có hiệu quả các hoạt động trong chương trình Dự án Tam nông được triển khai ở địa phương.