Những nỗ lực của tập thể giáo viên Trường Mẫu giáo Phương Hải

(NTO) Trường Mẫu giáo Phương Hải, xã Phương Hải (Ninh Hải), hiện có 14 cán bộ, giáo viên và 220 trẻ theo học ở 9 lớp. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng tập thể giáo viên của trường luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đảm bảo chất lượng giáo dục.

Cô giáo Lê Thị Thanh Thủy, Hiệu phó nhà trường cho biết: Cơ sở vật chất của trường còn rất thiếu thốn, trường hiện có 9 lớp nhưng chỉ có 6 phòng học. Vì thế nhà trường phải ưu tiên cho 3 lớp (5 tuổi) học cả ngày, còn lại các lớp 3 tuổi và 4 tuổi chỉ học một buổi. Bàn ghế cho các cháu ngồi thì chưa đúng quy chuẩn, đồ dùng và đồ chơi phục vụ cho hoạt động dạy học còn thiếu thốn. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng vì thương học trò và niềm say mê với nghề, nên giáo viên nhà trường vẫn hằng ngày bám lớp giảng dạy.

 
Giờ chơi của các cháu.

Để có dụng cụ phục vụ cho các giờ dạy trên lớp, giáo viên của trường phải tự tạo từ việc tận dụng những nguyên vật liệu đã sử dụng như: chai nhựa, hộp sữa, ống nước, bìa cát-tông, nhiều khi bỏ tiền mua thêm nguyên vật liệu và tranh thủ ngày nghỉ để làm. Không những thế, toàn bộ giáo viên nhà trường đã chủ động vay vốn ngân hàng đầu tư mua máy tính xách tay phục vụ cho công tác giảng dạy nên giờ học sinh động, cuốn hút các cháu hơn.

Thực hiện chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ học 2 buổi/ ngày, bắt đầu từ năm học này nhà trường đã vận động xây dựng bếp ăn từ nguồn đóng góp của phụ huynh học sinh, giáo viên trong trường và hỗ trợ của địa phương. Tuy nhiên, do cuộc sống của người dân trong xã còn rất khó khăn, nên trường chỉ mới tổ chức được cho một lớp 5 tuổi, với 40 cháu ăn trưa tại trường.

Nhằm tạo một khuôn viên trường sạch, đẹp và thân thiện cho các cháu vui chơi, các giáo viên của trường cũng tự thân vận động xây dựng các vườn hoa, trồng cây cảnh, vẽ trang trí, tự tay làm xích đu cho các em…lòng yêu nghề mến trẻ đã khiến các cô trở thành những người “thầy đa năng”, làm cả được những công việc mà có thể các cô chưa từng làm.

Dù nhà trường còn lắm những khó khăn, nhưng với sự đồng lòng, tận tâm, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên nên chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được đánh giá cao. Trong các Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh, năm nào nhà trường cũng có giáo viên đạt giải. Đặc biệt, trường luôn dẫn đầu về phong trào làm đồ dùng, đồ chơi của huyện. Trường cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá đạt tiêu chuẩn trường học thân thiện, học sinh tích cực. Đó chính là nguồn động viên khích lệ lớn lao đối với tập thể giáo viên của trường. Cô Lê Thị Thanh Thủy, khẳng định: Tập thể giáo viên nhà trường luôn nỗ lực cố gắng khắc phục, vượt qua những khó khăn riêng của bản thân và khó khăn chung của nhà trường để hoàn tốt nhiệm vụ giáo dục, tất cả vì học sinh thân yêu.