Cô giáo Nguyễn Thị Lụa: Tiêu biểu trong phong trào viết chữ đẹp

(NTO) Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh năm 1994, cô giáo Nguyễn Thị Lụa (ảnh)về công tác tại Trường TH Mỹ Hải 2, Tp.Phan Rang Tháp Chàm. Năm 2002, cô được chuyển về công tác tại Trường TH Phước Mỹ 1 cho đến nay.

 
Cô giáo Nguyễn Thị Lụa tiêu biểu trong phong trào viết chữ đẹp

Cách đây 19 năm, khi còn là giáo sinh, trong những lần đi thực tập, cô Lụa nhận thấy tư duy của học sinh tiểu học chủ yếu là tư duy trực quan và thích làm theo cô giáo nên có đến 80% học sinh học cách viết giống như giáo viên chủ nhiệm. Sau nhiều năm công tác, điều cô trăn trở nhất là những bài kiểm tra của học sinh chữ viết nguệch ngoạc, nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp. Với mong muốn giúp các em uốn nắn chữ viết, sử dụng tiếng Việt chuẩn xác, trong sáng, cô Nguyễn Thị Lụa đã tận tụy, miệt mài rèn luyện, uốn nắn chữ viết cho các em học sinh từ những nét chữ đầu tiên. Cô tâm sự: Nét chữ đẹp sẽ giúp các em rất nhiều trong quá trình học tập và cả trong các kỳ kiểm tra. Bởi chữ viết dễ nhìn, sáng sủa sẽ giúp các em dễ ôn lại bài và tạo thiện cảm với giáo viên chấm thi. Nhưng quan trọng hơn, trong quá trình rèn viết chữ đẹp sẽ hình thành cho các em thái độ tôn trọng việc học, tính kỷ luật, cẩn thận, nhẫn nại, đó là những tố chất rất cần thiết không chỉ giúp các em học tập tốt mà còn góp phần tạo nên tính nết con người. Cô Phạm Thị Hồng Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường TH Phước Mỹ 1 cho biết: Cô Nguyễn Thị Lụa là giáo viên gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào của trường. Cô là người tiên phong mở rộng phong trào viết chữ đẹp cho học sinh toàn trường.

Sau gần 20 năm giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Lụa đã đúc kết kinh nghiệm luyện viết chữ đẹp của mình thành đề tài sáng kiến để nhân rộng ra toàn trường. Năm học 2010 – 2011, cô đoạt giải Nhì cuộc thi viết chữ đẹp do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức; đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố từ năm 2007 đến nay.