Chính thức sáp nhập HBB vào SHB

Ngày 7/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản chấp thuận việc sáp nhập Ngân hàng thương mại cổ phần Nhà Hà Nội (HBB) vào Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB).

Như vậy, sau nhiều tháng triển khai, các thủ tục sáp nhập HBB vào SHB đã hoàn tất. Đây là vụ sáp nhập đầu tiên trong lộ trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng Việt Nam mà NHNN triển khai trong năm 2012 và là trường hợp thứ hai thực hiện tái cơ cấu toàn diện, sau vụ hợp nhất ba ngân hàng thương mại vào cuối năm 2011.

SHB có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của HBB. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi văn bản của Thống đốc NHNN có hiệu lực thi hành (ngày 28/8/2012), SHB hoàn tất các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp và bố cáo sáp nhập theo quy định của pháp luật. Đồng thời, SHB thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

HBB có trách nhiệm bàn giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp cho SHB; Bố cáo sáp nhập, bố cáo chấm dứt hoạt động và giải quyết các quyền và nghĩa vụ có liên quan theo quy định của pháp luật trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày 28/8/2012, thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

Nguồn www.chinhphu.vn