Hợp sức đưa Thương hiệu Việt bay cao

Chương trình dịch vụ Cộng đồng Doanh nhân LP Việt Nam với chủ đề Khát vọng Thương hiệu Việt vừa được khai trương sáng 5/8, tại Hà Nội.

Với khát vọng xây dựng Thương hiệu Việt theo “mô hình đàn chim bay”, Chương trình do Học viện Doanh nhân LP Việt Nam chủ trì trên cơ sở quy tụ và kết nối các doanh nhân – doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước. Lễ khai trương có sự tham gia của nhiều đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và đặc biệt là có sự tham gia của hơn 3.000 doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp của Việt Nam đang hoạt động trong và ngoài nước.

Hơn 3000 doanh nhân tham gia lễ khai trương Chương trình. (Ảnh: VOV Online)

Giám đốc Học viện Doanh nhân LP Việt Nam Nguyễn Liên Phương cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới với những cơ hội và thách thức vô cùng lớn. Tự hủy diệt hay thay đổi? Nguồn lực sáng tạo và mô hình kinh doanh nào có thể giúp các doanh nghiệp Việt vượt qua thử thách hội nhập và phát triển vững mạnh đang là chủ đề nóng nhất hiện nay.

Vì thế, Học viện Doanh nhân LP Việt Nam bằng các nghiên cứu thực tiễn sâu rộng, đúc kết tinh hoa quản trị của Việt Nam và Thế giới- không chỉ là chia sẻ với doanh nhân những nhận thức mới nhất về kinh tế, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, mà còn mong muốn cùng cộng đồng doanh nhân Việt sáng tạo một sân chơi giá trị mới với các công cụ cạnh tranh hữu hiệu nhất.

Trên tinh thần đó, ông Phương cho biết: “Mục tiêu của Chương trình là quy tụ và kết nối doanh nhân- doanh nghiệp Việt ở trong nước và nước ngoài, cùng phấn đấu cho sự thịnh vượng của mỗi doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển phồn vinh của nền kinh tế Việt Nam”.

Chương trình được thực hiện dưới hình thức dịch vụ cộng đồng, bao gồm: Quy tụ và kết nối các doanh nhân – doanh nghiệp Việt, sử dụng nguồn lực và sự sáng tạo của chính cộng đồng doanh nhân để tạo nên sức mạnh thực thi các nội dung của Chương trình;

Vận động sự ủng hộ của Nhà nước và các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức, cá nhân và người tiêu dùng Việt để cùng với cộng đồng doanh nhân thực hiện mục tiêu của Chương trình.

Đánh giá cao sự ra đời Chương trình này, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng: “Hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp đang rất cần sự cảm thông, chia sẻ, sự đồng hành của toàn xã hội, cần nhiều cánh tay dang ra để hợp tác với doanh nghiệp, doanh nhân. Và Chương trình này sẽ là một cánh tay như thế”.

Ông Vũ Tiến Lộc đặc biệt nhấn mạnh: "cộng đồng doanh nghiệp Việt có nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng cần phải biết hợp sức lại để không chỉ mở rộng quy mô, vươn rộng ra thế giới mà cần phải vươn cao, nâng tầm của mình trên thế giới thông qua các thương hiệu Việt".

Nhằm thành lập “Quỹ khuyến tài Cộng đồng doanh nhân LP Việt Nam – Khát vọng Thương hiệu Việt”, cộng đồng doanh nhân đã nhiệt thành ủng hộ số tiền hàng tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thế Lam - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư & Phát triển Phú Quốc
trao 50.000.000 đồng ủng hộ Quỹ Khuyến tài. (Ảnh: VOV Online)

Ông Vũ Tiến Lộc đánh giá, trong bối cảnh các doanh nghiệp đang rất khó khăn về tài chính, phải chắt chiu từng đồng chi tiêu nhưng sẵn sàng đóng góp cho Quỹ khuyến tài này. Đây là điều đặc biệt của các doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện tinh thần dân tộc, đoàn kết sẻ chia, liên kết rất rõ của người Việt. Tinh thần này cần phải được khơi dậy và sẽ là một động lực để các doanh nghiệp vượt qua khó khăn”.

Là một trong nhiều doanh nhân trực tiếp đóng góp cho Quỹ khuyến tài, ông Nguyễn Thế Lam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Phú Quốc, chia sẻ: “Là một người con đất Việt, từng làm ăn sinh sống nhiều năm ở xa Tổ quốc, nay đang trực tiếp sống và kinh doanh trên quê hương, tôi tự hào là người Việt và luôn ủng hộ các chủ trương đúng đắn để phát triển đội ngũ doanh nhân - doanh nghiệp Việt ngày càng thịnh vượng, góp sức vì sự thịnh vượng chung của Quốc gia. Chương trình này rất thiết thực và sẽ là cầu nối quan trọng cho các doanh nhân – doanh nghiệp Việt chia sẻ, hợp tác cùng phát triển”./.

Nguồn VOV Online