Giáo viên Trường Tiểu học Xóm Bằng hướng dẫn học sinh dân tộc Raglai làm quen tiếng Việt chuẩn bị vào lớp 1.
Ảnh: Sơn Ngọc
Lớp học theo VNEN không chỉ nhằm cung cấp thông tin, kiến thức mà chú trọng việc hướng dẫn học sinh phương pháp học tập và tư duy, phát triển tính chủ động, sáng tạo, tự tin; năng lực tự học, giải quyết vấn đề hợp tác nhóm, thực hành, vận dụng… cho học sinh. Giáo viên tham gia lớp tập huấn được tiếp cận phương pháp giảng dạy mới về: Kỹ năng đọc-hiểu tài liệu; làm việc độc lập; làm việc hợp tác theo nhóm; sử dụng đồ dùng ở góc học tập, sử dụng tài liệu tham khảo; tăng cường tiếng Việt cho học sinh; xây dựng tài liệu học tập dùng chung cho giáo viên, học sinh và cha, mẹ các em; đổi mới cách thức quản lý lớp; xây dựng mối tương tác giữa nhà trường và cộng đồng …
Được biết, mô hình VNEN bắt đầu được áp dụng thí điểm trong năm học 2012-2013, ở 30 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh ta, giảng dạy theo phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, tổ chức học cả ngày.
Tuấn Anh