Khoảng 150 triệu người theo dõi trực tiếp lễ bế mạc và trận chung kết Euro 2012

Lễ bế mạc Euro 2012 diễn ra ngay trước trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Italia trên sân Olympic của thủ đô Kiev (Ukraine) dù cũng chỉ diễn ra trong vòng 12 phút nhưng sẽ truyền tải những thông điệp lớn tôn vinh Euro và tôn vinh thể thao.

Lễ bế mạc Euro 2012 hứa hẹn hấp dẫn.

Theo đó, lễ bế mạc Euro 2012 vẫn được đạo diễn bởi Chủ tịch Filmmaster Events, ông Marco Balich. Phụ tá cho ông có đạo diễn hình ảnh, Lida Castelli và đạo diễn thể hiện Bryn Walters.

Lễ bế mạc được lấy cảm hứng từ bóng đá, 16 đội tuyển tham dự VCK và những giá trị mà giải đấu mang tới khi lần đầu tiên được tổ chức tại Đông Âu. Màn trình diễn kéo dài 12 phút với sự tham gia của 600 tình nguyện viên sẽ truyền tải những thông điệp của EURO 2012 tới người hâm mộ: Đó là sự thống nhất, sự cạnh tranh và niềm đam mê, hứa hẹn sẽ ấn tuợng không kém Lễ khai mạc.

Cũng theo ước tính của Liên đoàn bóng đá châu Âu, dự kiến sẽ có khoảng 150 triệu người theo dõi trực tiếp Lễ bế mạc và trận chung kết Euro 2012. Đặc biệt, Thủ tướng Tây Ban Nha, Mariano Rajoy và Thủ tướng Italia, Mario Monti cho biết sẽ tới Kiev để dự khán trận chung kết và cổ vũ cho đội nhà.

Thủ tướng Rajoy khẳng định ông có nghĩa vụ phải tới Kiev để ủng hộ đội tuyển Tây Ban Nha cùng lối đá mà ông cho là "đẹp mắt nhất tại VCK Euro 2012". Trong khi đó, Thủ tướng Monti cho rằng trận gặp Đức đêm 28/6 là khó khăn và đầy thử thách, nhưng Italia đã vượt qua và giành được thắng lợi rất quan trọng.

Ngoài ra, Tổng thống Ba Lan, Bronislaw Komorowsky ngày 29/6 đã thông báo ông sẽ tới thủ đô Kiev của Ucraina để trực tiếp xem trận chung kết. Trước đó, Tổng thống Italia, ông Giorgio Napolitano cũng đã tới xem trận đấu vòng bảng Italia - Tây Ban Nha tại Gdansk, Ba Lan. Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã dự khán trận tứ kết Đức thắng Hy Lạp 4-2.

* Trận chung kết Euro 2012 giữa Tây Ban Nha và Italia diễn ra vào lúc 1h45 ngày 2/7 (giờ Việt Nam) và do Trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Poenca cầm còi cùng các trợ lý là đồng hương của mình. Trước đó, vị trọng tài 41 tuổi này cũng được lựa chọn làm người cầm cân nảy mực trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Bayern Munich.

* Hiện có 3 cầu thủ được đánh giá là có cơ hội lớn giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải là thủ môn Casillas, tiền vệ Iniesta (Tây Ban Nha) và tiền vệ Pirlo (Italia). Nhưng có lẽ phần thưởng sẽ thuộc về cầu thủ nào đăng quang ngôi vô địch.

* Trước trận chung kết đã có 5 cầu thủ cùng ghi được 3 bàn thắng là Gómez (Đức); Ronaldo (Bồ Đào Nha); Dzagoev (Nga); Mandžukić (Croatia) và Balotelli (Italia). Nhưng chỉ có Balotelli là nhiều khả năng giành danh hiệu Vua phá lưới khi có mặt trong trận chung kết. 

Nguồn www.chinhphu.vn