Chương trình nghệ thuật: Ninh Thuận – 20 năm một chặng đường

(NTO) Tối ngày 1-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 20 năm tái lập tỉnh (1/4/1992 -1/4/2012) với chủ đề: “Ninh Thuận – 20 năm một chặng đường”. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu khai mạc. Chương trình  được truyền hình trực tiếp trên VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam và các đài Phát thanh – Truyền hình: Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật.

Chương trình được giàn dựng công phu và có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nhạc công đến từ TP. Hồ Chí Minh như: Mỹ Tâm, Đức Tuấn, Đông Quân… cùng đoàn Ca múa nhạc Ninh Thuận. Mặc dù do ảnh hưởng bão số 1, trời mưa to nhưng rất đông khán giả đã tập trung về Trung tâm Văn hóa tỉnh để được trực tiếp theo dõi chương trình. Không chỉ là thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc biệt, với nhiều người dân, đây còn là cơ hội để  được nhìn lại và thêm tự hào với bạn bè cả nước về sự trưởng thành, đổi mới của quê hương Ninh Thuận. Ông Nguyễn Đức, một người con Ninh Thuận hiện đang sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Những nghệ sĩ biểu diễn hôm nay, tôi đã nhiều lần được nghe họ hát nhưng không gì hay hơn, tuyệt vời hơn khi được nghe họ hát những ca khúc ca ngợi quê hương Ninh Thuận ngay trên chính quê hương mình. Về quê đúng vào dịp kỷ niệm 20 tái lập tỉnh, được tham gia vào những hoạt động chào mừng như chương trình hôm nay, tôi thật sự cảm nhận được và lấy làm tự hào về thành tựu phát triển của quê hương”.

Chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng 20 năm tái lập tỉnh

Phan Rang miền thương nhớ, Ninh Thuận quê mình, Phan Rang quê hương mặt trời… mỗi ca khúc là mỗi lời ngợi ca về vẻ đẹp thiên nhiên, con người và những thành tựu đáng tự hào trong chẳng đường 20 năm phát triển của quê hương Ninh Thuận. Bên cạnh đó, chương trình cũng mang đến cho khán giả những cảm nhận tuyệt vời về những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc anh em tỉnh nhà. Ngược lên vùng quê Bác Ái, với Đêm hội Raglai, Giấc mơ Cha-pi… về làng Chăm để sống lại trong không gian của Lễ hội Ka-tê và thưởng thức những nét độc đáo của Tình làng gốm… Xen kẽ giữa các tiết mục biểu diễn là những thước phim giới thiệu về những địa danh, những nét văn hóa đặc sắc của quê hương Ninh Thuận, để mỗi người dân được xem lại và thêm phần tự hào. Anh Phạm Tấn Phước, ở phường Phước Mỹ, cho biết: “Hôm nay dù trời mưa gió nhưng tôi vẫn quyết tâm đến Trung tâm Văn hóa tỉnh để được xem trực tiếp. Thật tự hào vì một chương trình được dàn dựng công phu, thể hiện được nét văn hóa riêng của Ninh Thuận. Mỗi ca khúc được cất lên, mỗi thước phim trên màn hình làm tôi càng yêu mảnh đất mình đang sống”.