Ghi nhận từ Hội thi “Nữ sinh thanh lịch” tỉnh Ninh Thuận năm 2012

Ngày 30-3, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức Hội thi “Nữ sinh thanh lich” tỉnh Ninh Thuận năm 2012, với sự tham gia của 15 thí sinh đến từ các Trường THPT trên địa bàn tỉnh.

(NTO) Vòng chung kết Hội thi “Nữ sinh thanh lịch” diễn ra trong sự chờ đón của đông đảo các bạn học sinh – sinh viên, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo. 15 gương mặt xuất sắc lọt vào vòng chung kết lần lượt trải qua 4 phần thi: Trang phục học đường, trang phục tự chọn, phần thi năng khiếu và ứng xử - trả lời câu hỏi về Đoàn – Đội. Với sự đầu tư chuẩn bị chu đáo, công phu; nội dung dự thi phong phú, đa dạng, các thí sinh đã tạo nên một vườn hoa đẹp, rực rỡ. Bên cạnh những giọng ca ngọt ngào, trong sáng ca ngợi tình bạn tuổi học trò; tài năng cắm hoa của các thí sinh; các thí sinh còn tạo bất ngờ cho khán giả bằng những màn khiêu vũ sôi động, những vở kịch mang thông điệp đầy ý nghĩa… thể hiện tâm hồn lạc quan, tươi trẻ của tuổi học trò. Thanh Phương – sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận ngồi ở hàng ghế khán giả vui vẻ cho biết: “Mình đến đây để xem và cổ vũ cho em gái của đứa bạn thân, thế hệ bọn mình trước đây không được tổ chức những sân chơi như thế này. Đây thật sự là một sân chơi bổ ích”. Có mặt tại hậu trường, nơi 15 gương mặt xuất sắc lọt vào vòng chung kết đang chuẩn bị cho phần thi của mình mới thấy các bạn thật hồn nhiên và xinh xắn. Đây là những thí sinh được lựa chọn từ những học sinh tham gia vòng sơ khảo, điều kiện để đăng ký dự thi “Nữ sinh thanh lịch” ngoài có vóc dáng và khuôn mặt đẹp, các thí sinh phải có học lực khá trở lên và hạnh kiểm loại tốt.

Đồng chí Châu Thanh Hải, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải cho các thí sinh đoạt giải.  Ảnh:VM

Cũng như khán giả, 15 thí sinh cảm thấy phấn chấn và hồi hộp trước khi bước vào phần thi của mình. Võ Nguyễn Thanh Thư, học sinh lớp 12B7 Trường THPT Chu Văn An cho biết: “Em rất vinh dự khi được bước vào vòng chung kết của Hội thi. Hội thi cũng là dịp để em hoàn thiện mình về nhân cách, khả năng ứng xử, ngoại hình và kỹ năng sống”. Còn Lê Ngọc Kỳ Duyên, lớp 11A7 Trường THPT Nguyễn Du thì cho biết: “Đạt giải hay không bây giờ đối với em không quan trọng. Điều quan trọng là em đã được tham gia một sân chơi bổ ích, học hỏi được nhiều điều và giúp em tự tin hơn”.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Hoa khôi cho thí sinh Nguyễn Trương Hoàng Minh Thư, lớp 12A4 Trường THPT Trường Chinh; giải Á khôi 1 thuộc về thí sinh Trần Thị Thu Hồng, lớp 11C3 Trường THPT Phạm Văn Đồng và giải Á khôi 2 thuộc về thí sinh Hán Thị Sơn Ca, lớp 11C1, Trường THPT Phạm Văn Đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ như: thí sinh mặt trang phục học đường đẹp nhất, thí sinh có trang phục tự chọn đẹp nhất, thí sinh thể hiện phần thi năng khiếu xuất sắc nhất, thí sinh trả lời ứng xử - trả lời câu hỏi về Đoàn – Đội hay nhất.