Vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch phạt tới 40 triệu đồng

Theo Nghị định 16/2012/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, mức phạt tiền cao nhất với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch là 40 triệu đồng, thấp nhất là 500.000 đồng.

Sử dụng thẻ hướng dẫn viên du lịch giả bị phạt đến 10 triệu đồng

Nghị định quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.0000 - 1 triệu đồng đối với hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh viên có hành vi không đeo thẻ, giấy chứng nhận trong khi hành nghề.

Đối với một trong các hành vi: Hướng dẫn khách du lịch mà không có thẻ hướng dẫn viên du lịch; sử dụng thẻ hướng dẫn viên du lịch giả, giấy chứng nhận thuyết minh viên giả để hành nghề; giới thiệu sai lệch giá trị văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh, truyền thống, đạo đức, thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam;... sẽ bị phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Thu phí dịch vụ không đúng quy định phạt đến 20 triệu đồng

Về kinh doanh lưu trú du lịch, Nghị định nêu rõ, phạt tiền từ 5-7 triệu đồng đối với một trong các hành vi như không đủ số lượng, diện tích buồng ngủ theo tiêu chuẩn tương ứng với từng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch theo quy định của pháp luật; không đảm bảo tiêu chuẩn về nơi để xe và giao thông nội bộ, khu vực sảnh đón tiếp theo quy định của pháp luật; không đảm bảo số lượng, tiêu chuẩn nhà hàng, bar theo quy định của pháp luật;...

Phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Sử dụng tên cơ sở lưu trú du lịch, tên giao dịch, tên viết tắt không đúng với tên của cơ sở lưu trú du lịch đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hoạt động kinh doanh; thu tiền ngoài hợp đồng hoặc các hành vi thu lợi bất chính khác từ khách du lịch; thu phí dịch vụ không đúng quy định.

Đặc biệt, mức phạt tiền cao nhất từ 30 - 40 triệu đồng được áp dụng đối với một trong các hành vi: Cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế để hoạt động, kinh doanh lữ hành; hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế mà không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Nguồn www.chinhphu.vn