Đà Nẵng: Phụ nữ nghèo sẽ được thuê nhà giá rẻ

Từ nay đến tháng 6, Đà Nẵng sẽ tập trung giải quyết, cho thuê chung cư giá rẻ cho phụ nữ đặc biệt nghèo và phụ nữ nghèo đơn thân nuôi 1 con có hộ khẩu tại Đà Nẵng chưa có nhà ở.

Đó là thông báo của ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại buổi lễ trao “Giải thưởng Chi hội phụ nữ tiêu biểu” 2011 hôm 6/3.

Nguồn ảnh: Internet

Trong số trên 1000 chi hội phụ nữ, năm nay, Hội LHPN TP.Đà Nẵng đã chọn ra 10 chi hội xuất sắc nhất để trao “Giải thưởng chi hội phụ nữ tiêu biểu” năm 2011, với số tiền thưởng từ 5 đến 10 triệu đồng cho mỗi chi hội. Tại buổi lễ, Hội LHPN cấp cơ sở cùng các nhà hảo tâm đã ủng hộ chương trình thi đua hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Nói chuyện với toàn thể hội viên phụ nữ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho biết, từ nay đến tháng 6, thành phố sẽ tập trung giải quyết, bố trí cho thuê chung cư giá rẻ cho phụ nữ đặc biệt nghèo và phụ nữ nghèo đơn thân nuôi 1 con có hộ khẩu tại Đà Nẵng chưa có nhà ở. Nếu trên tinh thần mỗi hội viên phụ nữ đóng góp 500 nghìn đồng vào quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, thì thành phố sẽ hỗ trợ đối ứng với số tiền tương ứng đễ hỗ trợ cho phụ nữ khó khăn vay với lãi suất thấp.

Thành phố sẽ củng cố lại toàn bộ hệ thống tổ dân phố, thôn trên địa bàn thành phố để thôn, tổ dân phố trở thành cánh tay nối dài của UBND xã, phường. Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ tập trung thực hiện chương trình cảm hóa thiếu niên hư, trẻ em bỏ học; nói không với ma túy, cờ bạc; phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị.

Nguồn VTV.VN