Khu đô thị Tokyu Bình Dương: Điểm nhấn quan trọng giữa lòng thành phố mới

Dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương (Tokyu Binh Duong Garden City) vừa được khởi công xây dựng vào ngày 2-3 tại thành phố mới Bình Dương (thuộc Khu liên hợp công nghiệp - Dịch vụ và đô thị). Đây sẽ là khu đô thị hiện đại hàng đầu Việt Nam, tạo điểm nhấn quan trọng cho trung tâm thành phố Bình Dương trong tương lai, đồng thời tạo lực góp phần thu hút đầu tư nước ngoài, nhất là các tập đoàn đến từ Nhật Bản...

Dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương do Công ty TNHH Becamex Tokyu (liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản) đầu tư. Khu đô thị Tokyu Bình Dương được xây dựng trên diện tích gần 71,5 ha bao gồm khoảng 7.500 căn hộ, nhà ở, các cơ sở giải trí, thương mại, văn phòng; tổng vốn đầu tư của dự án lên đến 25.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1,2 tỷ USD. Đây được xem là dự án khu đô thị lớn nhất tại Bình Dương và là dự án có vốn đầu tư nước ngoài tham gia lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bình Dương tính đến thời điểm hiện nay.

 
Mô hình dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương

Điểm đặc biệt của dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương là xây dựng một hạ tầng dịch vụ tốt nhất nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận môi trường mới. Theo chủ đầu tư, dự án còn góp phần xây dựng một trung tâm thành phố đẹp trong tương lai không chỉ về cảnh quan, những tiện ích phục vụ cuộc sống mà còn định hình ra một phong cách, một nét văn hóa sống theo đẳng cấp hiện đại và phát triển bền vững. Chính vì vậy, sự kiện xây dựng Khu đô thị Tokyu Bình Dương đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng, của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Nói về dự án, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Became IDC, cho rằng: “Phong cách Nhật Bản được chúng tôi lựa chọn. Đây sẽ là điểm nhấn quan trọng và khác biệt, đáp ứng yêu cầu tối đa về môi trường sống thân thiện và là nơi lựa chọn để tạo lập môi trường kinh doanh, trưng bày sản phẩm và kết nối kinh doanh toàn cầu”.

Mang đến cho Khu đô thị Tokyu Bình Dương phong cách lạ, ông Toshiaki Koshimura, Chủ tịch Tập đoàn Tokyu, cho biết: “Vận dụng những kinh nghiệm mà Tập đoàn Tokyu đã đúc kết được trong suốt thời gian 60 năm về lĩnh vực phát triển đô thị, chắc chắn chúng tôi sẽ rút ngắn được thời gian và góp phần làm cho thành phố mới Bình Dương phát triển để trở thành một trung tâm đô thị tuyệt vời. Trong dự án liên doanh này, chúng tôi sẽ đưa ra các đề xuất dựa trên quan điểm phát triển đô thị trong tương lai, vừa có thể nâng cao giá trị đối với thành phố mới, vừa phát triển đô thị hướng đến mục tiêu sinh sống lâu dài cho cư dân sinh sống tại đây. Chúng tôi nguyện sẽ cống hiến hết sức mình để xây dựng nên một thành phố hội tụ công năng và chất lượng xứng tầm với quy mô của tỉnh Bình Dương khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020”.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, việc Tập đoàn Tokyu Nhật Bản quyết định chọn lựa 71,5 ha tại trung tâm đô thị mới để liên doanh với Becamex IDC xây dựng một khu phức hợp đô thị - dịch vụ là một bước chuyển tích cực trong phát triển đô thị, qua đó nâng cao bộ mặt đô thị của tỉnh lên một tầm cao mới, góp phần vào sự phát triển chung kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương. Do vậy, các sở ngành của tỉnh sẽ tạo thuận lợi để dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương triển khai thuận lợi, đúng tiến độ, sớm hoàn thành như kế hoạch dự kiến, nhằm tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Becamex IDC: Hợp tác với một đối tác lớn sẽ giúp việc xây dựng thành phố mới nhanh hơn...

Bằng những kinh nghiệm cũng như năng lực tài chính của 2 tập đoàn, ngoài dự án xây dựng Khu đô thị Tokyu Bình Dương, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để triển khai tiếp các dự án khác nhằm phục vụ nhu cầu phát triển của thành phố này trong những năm tiếp theo. Sự hợp tác với một đối tác lớn, có kinh nghiệm phát triển đô thị như Tập đoàn Tokyu sẽ giúp việc xây dựng thành phố mới thực hiện sớm hơn, giúp cho Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương diễn ra một cách nhanh chóng.

Ông Toshiaki Koshimura, Chủ tịch Tập đoàn Tokyu: Đây cũng là dự án đầu tiên Nhật Bản đưa công nghệ phát triển đô thị vào Việt Nam

Tập đoàn Tokyu có đến 243 công ty con với hơn 70.000 nhân viên, hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng, khách sạn...; doanh thu hàng năm vào khoảng 20 tỷ USD. Trong lĩnh vực phát triển đô thị, Tập đoàn Tokyu dựa trên những thành tựu đạt được trong nhiều năm qua với thành phố Tokyu Tama Denen tại Nhật Bản, đồng thời hợp lực sức mạnh của mạng lưới tập đoàn để đầu tư vào dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương. Đây cũng là dự án đầu tiên của một tập đoàn Nhật Bản xuất khẩu công nghệ phát triển đô thị vào Việt Nam.

Nguồn Báo Bình Dương online