Kon Tum: 18 Phó Chủ tịch xã về nhận nhiệm vụ tại 2 huyện vùng khó khăn

Ngày 5/3, tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ ra quân đưa 18 đội viên thuộc Dự án 600 Phó Chủ tịch xã về các xã của hai huyện Tu Mơ Rông và Kon Plông nhận nhiệm vụ. Đồng chí Đào Xuân Quý, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự.

Trong 18 trí thức trẻ nhận nhiệm vụ đợt này, huyện Tu Mơ Rông đón nhận 10 trí thức, huyện Kon Plông đón 8 trí thức, đặc biệt, 11 trong 18 đội viên này có 11 đội viên là người tại chỗ.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tặng quà cho các đội viên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Kim Đơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể đối với vùng sâu, vùng khó khăn; giúp chính quyền cơ sở thực hiện tốt phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững. Đồng thời, tạo điều kiện để trí thức trẻ được cống hiến, phát triển thông qua hoạt động thực tiễn.

Tại tỉnh Kon Tum, Dự án đã thu hút gần 70 hồ sơ dự tuyển, trải qua những bước sàng lọc, tuyển chọn khắt khe, 18 trí thức trẻ đã được tuyển chọn và được đưa đi đào tạo lớp Quản lý Nhà nước ba tháng tại Đà Lạt- Lâm Đồng.

Dự án được chia làm hai giai đoạn và triển khai đến hết năm 2015. Trong giai đoạn 1 của Dự án, Kon Tum là một trong năm tỉnh được chọn để triển khai thử nghiệm trước khi triển khai tổng thể trong cả nước.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam