Đà Nẵng: Triển khai thực hiện phong trào Ngày chủ nhật Xanh- Sạch- Đẹp

Chiều ngày 5/3, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản chỉ đạo thực hiện phong trào Ngày chủ nhật Xanh- Sạch- Đẹp trên địa bàn thành phố (TP). Đồng chí Văn Hữu Chiến- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe đại diện lãnh đạo UBND thành phố quán triệt Kế hoạch số 1068/KH-UBND, ngày 29/2/2012 và Chỉ thị số 02/CT-UBND, ngày 2/3/2012 của UBND thành phố về việc tổ chức, triển khai thực hiện phong trào Ngày chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, các văn bản chỉ đạo trên của TP đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành và địa phương nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào Ngày chủ nhật Xanh- Sạch- Đẹp trên toàn địa bàn; đồng thời khẳng định, mục đích của phong trào này là nhằm xây dựng Đà Nẵng trở thành TP văn minh, hiện đại, bền vững về môi trường, hướng đến đưa Đà Nẵng sớm trở thành “Thành phố môi trường” mà Nghị quyết của Đảng bộ và HĐND thành phố đã xác định.

Tại Hội nghị, đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương như Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Hải Châu… đã phát biểu, thể hiện quyết tâm thực hiện có kết quả phong trào Ngày chủ nhật Xanh- Sạch- Đẹp trên địa bàn TP, đồng thời đề xuất nhiều cách làm, mô hình, giải pháp để phong trào này ngày càng làn rộng, góp phần nâng cao nhận thức của từng người dân TP về bảo vệ môi trường, xây dựng Đà Nẵng trở thành TP môi trường trong tương lai.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Văn Hữu Chiến - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định: Những năm qua, phong trào Ngày chủ nhật Xanh- Sạch- Đẹp trên địa bàn TP được duy trì thường xuyên, đồng bộ, có nề nếp trong mỗi cấp, mỗi ngành và ở mỗi địa phương; góp phần đáng kể tình hình cải thiện và bảo vệ môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn TP. Tuy nhiên, phong trào này vẫn còn những hạn chế nhất định, đặc biệt ý thức, thói quen về làm sạch môi trường, tích cực tham gia các hoạt động cải thiện, bảo vệ môi trường trong xã hội chưa đồng đều…

Trước tình hình đó, để triển khai thực hiện Nghị quyết số 23/2011/NQ-HĐND, ngày 23/12/2011 của HĐND thành phố về tiếp tục triển khai phong trào Ngày chủ nhật Xanh- Sạch- Đẹp có hiệu quả nhằm mục đích xây dựng TP Đà Nẵng văn minh, hiện đại, bền vững thân thiện với môi trường… UBND thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo lần này với quyết tâm và yêu cầu sự vào cuộc đồng bộ, cụ thể từng các cấp, từng ngành và toàn dân TP.

Để phong trào Ngày chủ nhật Xanh- Sạch- Đẹp đạt kết quả, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể TP quán triệt rõ mục tiêu mà phong trào này cần hướng tới. Đồng thời nhấn mạnh, trước mắt toàn hệ thống chính trị và nhân dân TP phải quyết tâm hành động bảo vệ môi trường, duy trì và phát huy danh hiệu là một trong 10 thành phố của khu vực Asean có môi trường tốt, được Hội nghị các bộ trưởng môi trường các nước Asean bình chọn và trao tặng năm 2011. Trên cơ sở đó, góp phần khẳng định thương hiệu dịch vụ và du lịch TP Đà Nẵng với bạn bè quốc tế.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã ra lời kêu gọi cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP tích cực hưởng ứng phong trào Ngày chủ nhật Xanh- Sạch- Đẹp trên địa bàn TP và đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phải là đơn vị chủ công trong việc tham mưu, phối hợp với các ngành, địa phương để tổ chức, nâng cao hiệu quả chất lượng phong trào; hàng quý có sơ kết, báo cáo với Chủ tịch UBND thành phố về kết quả, các mô hình, điển hình trong phong trào này để nhân rộng, khen thưởng kịp thời.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam