Việc làm của cán bộ thôn, khu phố là nghĩa cử, là tình thương và trách nhiệm

Chiều 8-2, đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Khu phố 3, phường Tấn Tài, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm nhằm khảo sát, đánh giá, nghiên cứu đổi mới phương thức hoạt động trong công tác tổ chức vận động quần chúng tại địa bàn thôn, khu phố.

(NTO) Trong năm 2011, Ban Quản lý khu phố cùng các tổ chức hội, đoàn thể làm tốt công tác vận động quần chúng. Đã vận động giúp cho 200 hộ dân vay hơn 2 tỷ đồng để đầu tư sản xuất; giúp 50 sinh viên vay 800 triệu đồng để đi học đại học, cao đẳng; vận động ủng hộ các hộ nghèo xây dựng nhà ở; đóng góp làm đường bê-tông, bắt điện chiếu sáng trong khu dân cư. Vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; 90% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Đồng chí Trần Minh Lực, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm
với cán bộ và nhân dân Khu phố 3, phường Tấn Tài, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả khu phố đã đạt được góp phần xây dựng khu phố an toàn, vững mạnh và khẳng định tổ chức thôn, khu phố là những tổ chức tự quản, đại diện cho nhân dân ở khu dân cư nhằm triển khai những chủ chính sách của Đảng, Nhà nước đến bà con nhân dân trong khu phố, lắng nghe ý kiến nguyện vọng thiết thực chính đáng của bà con để kiến nghị chính quyền xem xét, giải quyết, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân biết, hiểu chủ trương, chính sách chung để cùng nhau thực hiện. Trên cơ sở đó, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị quán triệt nhận thức cán bộ thôn, khu phố phải là những người tại chỗ, có uy tín, có trình độ, có trách nhiệm và biết cách vận động quần chúng. Việc làm của cán bộ thôn, khu phố là nghĩa cử, là tình thương, là trách nhiệm với hàng xóm, với bạn bè, những người quen biết chung quanh và gia đình mình. Mình có tình thương, trách nhiệm hy sinh một ít thời gian, công sức để tích cực nhiệt tình công tác thì hàng xóm, bạn bè, những người quanh mình trong đó có gia đình mình được hưởng trật tự, an lành, môi trường sạch đẹp, đường đi tốt hơn, mọi người có việc làm, con em học hành đến nơi đến chốn và tất cả mọi người trong khu phố có đời sống tốt hơn.