Nguyễn Trọng Cấp đảng viên trẻ tiêu biểu

Anh Nguyễn Trọng Cấp, đảng ủy viên, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp là một cán bộ trẻ tiêu biểu.

(NTO) Cuối năm 2004, anh Nguyễn Trọng Cấp vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng và nhận công tác tại cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tháng 5. 2005. Từ một chuyên viên phụ trách mảng nghiệp vụ công tác Đảng viên, sau 3 năm nỗ lực phấn đấu, anh đã được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại. Trong cương vị mới, bản thân anh luôn phấn đấu hoàn thiện trình độ lý luận cũng như năng lực chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những năm gần đây, nhận thức rõ tính cấp bách của công tác kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân, anh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy khối về kế hoạch thực hiện công tác này, và đã được phân công làm Phó chủ nhiệm đề án “Kết nạp Đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân (DNTN) giai đoạn 2011 đến 2015 và những năm tiếp theo”.

Để xây dựng được đề án trên, anh đã có một quá trình tìm hiểu, khảo sát cách thực hiện công tác kết nạp đảng viên trong DNTN ở các tỉnh miền Nam như: An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre.... Với thực trạng vấn đề kết nạp đảng viên trong các DNTN ở tỉnh ta, anh đã nhận thức rõ khó khăn cơ bản là đối với loại hình doanh nghiệp này, thì quần chúng tuy rất tích cực trong công tác, lao động nhưng không tha thiết phấn đấu vào Đảng bởi tư tưởng an phận, chỉ lo làm kinh thế. Một số khác mức độ phấn đấu còn cầm chừng hoặc có tư tưởng không an tâm gắn bó với doanh nghiệp”. Vì thế, anh Cấp đã đề xuất những giải pháp cụ thể, trong đó, nhấn mạnh phương châm coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng; tích cực tuyên truyền, vận động để chủ doanh nghiệp nhận thức rõ chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, giáo dục, động viên người lao động phát huy truyền thống yêu nước, ý thức độc lập tự chủ để từ đó phấn đấu trở thành đảng viên, đoàn viên. Chính bản thân anh Nguyễn Trọng Cấp và các cộng sự xuống từng doanh nghiệp để tư vấn cho chủ doanh nghiệp, giúp họ thuyết phục người lao động ủng hộ, tự nguyện phấn đấu đứng vào đội ngũ của Đảng.

Thực tế trong năm 2011 cho thấy có 13 tổ chức cơ sở đảng/23 DNTN do Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh quản lý với 225 đảng viên. Các DNTN thành lập được chi bộ độc lập phát huy hiệu quả tốt hơn. Chủ doanh nghiệp và đoàn thể quần chúng đoàn kết, hoạt động đúng điều lệ quy định, tích cực thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Đề án này một khi được thực hiện sâu rộng trong từng DNTN ở tỉnh ta sẽ mở rộng mạng lưới tổ chức cơ sở Đảng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nâng cao sự cạnh tranh công bằng giữa DNTN và DNNN, thúc đẩy nền kinh tế tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ.

Nhận xét về người đồng chí của mình, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Phạm Văn Lâm bày tỏ: “Nguyễn Trọng Cấp là một đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Anh đã đề xuất nhiều sáng kiến cho Đảng ủy khối trong việc chỉ đạo công tác Đảng, đạt được những kết quả đáng ghi nhận”. Anh Nguyễn Trọng Cấp là “chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” năm 2010 và 2011, tập thể Ban Tổ chức Đảng ủy nơi anh công tác được cơ quan đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc năm 2011”.