Sẽ nâng mức phạt vi phạm giao thông đường bộ

Trên cơ sở đề nghị của Bộ Công an, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng ngay Nghị định nâng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an phối hợp với Bộ Giao thông vận tải để sớm trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2-4-2010 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo tinh thần của Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24-8-2011 của Chính phủ.

 
Sẽ nâng mức phạt vi phạm giao thông đường bộ trong thời gian tới. Ảnh: CAO THĂNG

Bộ Giao thông vận tải trình Nghị định trên ngay cuối quý I/2012, để xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, như đã đưa tin, trong kế hoạch thực hiện Năm an toàn giao thông Quốc gia 2012 trong lực lượng Công an nhân dân, Bộ Công an sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan báo cáo Chính phủ ban hành Nghị định quy định một số biện pháp mạnh nhằm tăng cường hiệu quả công tác xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Bộ Công an đề xuất biện pháp mạnh cụ thể là nâng mức xử phạt đối với một số hành vi nguy hiểm như không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở, vi phạm các quy định về tốc độ, tránh vượt không đúng quy định, chở quá số người cho phép, chở quá số người không đúng quy định...

Nguồn Báo SGGP Online