Hội Chữ thập đỏ huyện Thuận Nam: Nỗ lực vì cộng đồng

Đến nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thuận Nam có 37 cơ sở hội, với 1.216 hội viên, 163 thanh niên xung kích và 1.053 thanh, thiếu niên tình nguyện viên.

(NTO) Trong năm qua, Hội CTĐ huyện đã tổ chức 5 đợt hiến máu, với 272 người tham gia và hiến được 207 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 15%. Đi đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo là xã Phước Nam và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, với 30 đơn vị máu. Ngoài ra các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, phòng ngừa thảm hoạ thiên tai luôn được Hội CTĐ huyện thực hiện tốt.

Hội CTĐ huyện phát quà cho người dân xã Phước Hà.

Hội đã phối hợp với UBMTTQVN huyện xây dựng 2 căn nhà; cấp phát 11 chiếc xe lăn, xe lắc (của Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence-Sting) cho các đối tượng khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam; tặng quà cho 2.860 gia đình nghèo và 353 gia đình nạn nhân chất độc da cam vui đón Tết Nhâm Thìn 2012 với tổng số tiền 682,5 triệu đồng. Cấp 20 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi với tổng trị giá 16 triệu đồng.

Dù còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động nhưng bằng sự nhiệt tình, tấm lòng nhân ái, các thành viên trong Hội Chữ thập đỏ huyện Thuận Nam đã đem lại niềm vui cho cộng đồng, giúp các đối tượng ít gặp may mắn vươn lên trong cuộc sống.