Cộng tác viên dân số tích cực

Với 16 năm làm cộng tác viên dân số, chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (trong ảnh), ở thôn Sơn Hải 1, xã Phước Dinh (Thuận Nam) đã tích cực vận động bà con thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình (SKSS-KHHGĐ).

(NTO) Phước Dinh là xã vùng bãi ngang ven biển, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu được nỗi vất vả của những cặp vợ chồng đông con sống trong cảnh tay bồng, tay bế nheo nhóc, chị Hoa tâm niệm mình phải làm điều gì đó để góp phần làm vơi đi nỗi khó kăn của bà con láng giềng. Với sự nhiệt huyết, say mê công việc, sự chia sẻ động viên của gia đình đã tiếp thêm sức mạnh cho chị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 16 năm qua, chị Hoa vẫn bền bỉ đến từng gia đình để tuyên truyền vận động chị em áp dụng các biện pháp tránh thai để sinh ít con.

Từ những đóng góp tích cực của chị Hoa, đến nay nhận thức chung về vấn đề chăm sóc SKSS-KHHGĐ của nhân dân thôn Sơn Hải 1 đã có những thay đổi rõ rệt: Tỷ lệ sinh con thứ 3 hàng năm giảm, phụ nữ mang thai tự giác đi khám thai định kỳ, sức khỏe bà mẹ, trẻ em được quan tâm hơn.... Thông qua chương trình chăm sóc SKSS-KHHGĐ đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ trong thôn. Với những thành tích trong công tác, vừa qua chị Hoa vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số”.