Ngày 10-1 đến 10-2, Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm- năm 2012 “Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết dân tộc và các lễ hội”

Trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội của dân tộc là thời điểm hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm bùng phát và gia tăng.

(NTO) Với mục tiêu giảm số vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Ban chỉ đạo quản lý chất lượng VSATTP tỉnh đã triển khai kế hoạch Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2012 (từ ngày 10-1 đến 10-2) với chủ đề “ Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết dân tộc và các lễ hội”.

Tháng hành động tập trung truyền thông đến các nhóm đối tượng ưu tiên là các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, chính quyền các cấp; người sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm; người tiêu dùng thực phẩm. Trong đó tuyên truyền, giáo dục các nội dung chủ yếu về Luật An toàn thực phẩm, các quy định pháp luật về VSATTP; nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc quản lý VSATTP tại địa phương, cơ quan, tổ chức mình. Tăng cường nâng cao kiến thức, thực hành về VSATTP cho cộng đồng; đề cao vai trò của người tiêu dùng, của các tổ chức chính trị, xã hội trong việc giám sát, phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm về VSATTP. Xử lý nghiêm đối với các cơ sở thực phẩm không bảo đảm vệ sinh, các sản phẩm ô nhiễm, biến chất… góp phần tích cực vào việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.