Chơi Tết 'cực đã' với hoa lạ ngoại nhập

Bên cạnh những loài hoa truyền thống, người yêu hoa ở Việt Nam ngày nay có thêm rất nhiều lựa chọn mới lạ vào mỗi dịp Tết…

Bên cạnh những loài hoa quen thuộc như đào, mai, cúc, hồng, ly, địa lan… từ những năm gần đây, các chợ hoa Tết trên khắp các vùng miền của Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều các loài hoa có hình dáng, màu sắc lạ lẫm, gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Trong số đó, có những loài hoa mang cái tên mà nhiều người mới chỉ nghe đến lần đầu.

Hầu hết những loài hoa này được nhập từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới để đưa về trồng tại các vùng trồng hoa của Việt Nam, nổi bật là Đà Lạt - “kinh đô” các loài hoa của Việt Nam. Từ đó, hoa được phân phối đến khắp các tỉnh thành để phục vụ nhu cầu của người dân vào dịp Tết.

Dưới đây là một số loài hoa đang được ưa chuộng:

 
Hoa anh thảo (Primrose) vốn là hoa dại thường gặp ở các nước ôn đới, giờ đây rất được chuộng ở Việt Nam vì hình thù xinh xắn, lạ mắt, màu sắc đa dạng với sự phối trộn tự nhiên độc đáo. Loài hoa này này nở vào đúng mùa xuân nên trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người yêu hoa trong dịp Tết.
 
 
Hoa cẩm nhung (Gloxinia) mang vẻ đẹp đằm thắm nhờ dáng vẻ nhỏ nhắn, mềm mại với nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, đỏ tía, tím…
 
 
Hoa chuỗi ngọc (Hypericum) có nguồn gốc từ châu Mỹ La Tinh có hoa 5 cánh màu vàng như hoa mai, nở thành chùm rất đẹp. Sau khi rụng hoa sẽ kết thành những chùm quả mọng nhiều màu khác nhau như đỏ tươi, vàng mơ, xanh lam… rất bắt mắt.
 
 
Với hình dáng tròn xoe cực kỳ ngộ nghĩnh và dễ thương, hoa cúc pingpong là một lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ vào dịp Tết.
 
 
Diên vĩ (Iris) là loài hoa nổi tiếng từ thời Hi Lạp cổ đại, nhưng chỉ phổ biến ở Việt Nam thời gian gần đây. Có hơn 200 loài hoa diên vĩ khác nhau với các màu xanh da trời nhạt, tím, vàng, trắng, hồng, cam, nâu đỏ…đa dạng như màu sắc cầu vồng. Chúng được xem như những sứ giả mang đến điềm lành, niềm hy vọng.
 
 
Mọc trên thân cây cao lớn, hoa đỉnh phượng hoàng nở thành từng chùm với màu đỏ và vàng sặc sỡ, màu sắc được cho là sẽ đem lại may mắn cho gia chủ trong năm mới.
 
 
Lan vũ nữ (Oncidium) hút hồn người chơi hoa bởi hình thù giống hệt một dàn vũ công mặc váy vàng đang nhảy những vũ điệu bốc lửa.
 
 
Những đóa hoa của cây mai hoa đăng có hình dáng tựa như hoa mai Tết truyền thống ở miền Nam, nhưng lớn hơn nhiều. Loại cây này một năm ra hoa hai lần, trong đó có một lần vào dịp gần Tết Nguyên Đán, nên cũng rất được ưa chuộng.
 
 
Hoa phi yến (Delphinium) làm lòng người ngất ngây với dáng vẻ vừa tràn trề, đầy đặn vừa nhẹ nhàng, thanh thoát với các màu hồng, tím hoặc trắng. Tượng trưng cho cuộc sống sung túc, vững vàng, loài hoa này tươi rất lâu.
 
 
Hoa phong lữ (geranium) có nguồn gốc từ Nam Phi, được ưa thích vì mùi hương rất thơm và màu hồng, đỏ đầy cuốn hút. Lá của loài cây này cũng cho ra một mùi hương thú vị khi chà xát vào các ngón tay.
 
 
Tiên ông (Jacinthe) có củ và lá khá giống hoa loa kèn đỏ, nhưng hoa thì hoàn toàn khác. Chúng nở bung thành chùm lớn chĩu chịt với màu sắc rất phong phú như hồng, tím, trắng, cam, đỏ…
 
 
Hoa Tiểu Quỳnh (Christmas Cactus) thuộc họ xương rồng, có hoa màu hồng hoặc đỏ tươi, đôi khi còn có các màu khác như vàng, vàng tím, trắng hồng… mọc ra ở đầu cành có dạng thuôn dài. Loài hoa này thường được trồng trong các chậu nhỏ treo trên cao để các cành hoa rủ xuống rất quyến rũ.
 
Nguồn Giadinh.net.vn