Xây dựng, sửa chữa hơn 1 triệu căn nhà cho người nghèo

Trong 10 năm qua, hơn 1,1 triệu căn nhà cho người nghèo đã được xây dựng, sửa chữa, hàng triệu người nghèo được giúp đỡ thoát nghèo, hàng ngàn công trình phúc lợi được xây dựng để nâng cao đời sống góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Sáng ngày 23/12, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông báo về kết quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2011 và chương trình “Nối vòng tay lớn – Vì người nghèo” lần thứ 10.

 
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hà Thị Liên phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Chinhphu.vn

Bà Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, năm 2011, các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cấp, doanh nghiệp trong các thành phần kinh tế, các tổ chức tôn giáo, tổ chức phi chính phủ và nhân dân cả nước đã tích cực đóng góp giúp đỡ cho người nghèo bằng các chương trình, dự án về kinh tế, xã hội.

Tổng số tiền đăng ký ủng hộ người nghèo tại Chương trình “Nối vòng tay lớn” ngày 31/12/2010 là trên 6.300 tỷ đồng. Kết quả cuộc vận động đạt trên 6.500 tỷ đồng, trong đó ủng hộ “Qũy vì người nghèo” đạt trên 1.150 tỷ đồng và thực hiện chương trình an sinh xã hội là gần 5.350 tỷ đồng.

Trong 10 năm qua, từ nguồn vận động xã hội, hơn 1,1 triệu căn nhà hộ nghèo được xây dựng, sửa chữa; hàng triệu người nghèo được giúp đỡ thoát nghèo; hàng ngàn công trình phúc lợi được xây dựng để nâng cao đời sống góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã xét và trao Bằng ghi công cho gần 6.410 xã, phường, thị trấn; 330 quận, huyện, 17 tỉnh, thành phố đã hoàn thành chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết, xóa nhà dột nát cho người nghèo.

Chương trình “Nối vòng tay lớn – Vì người nghèo” lần thứ 10 sẽ được tổ chức vào đêm 31/12/2011 từ 20h tại 2 điểm cầu truyền hình ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và kênh HTV9 của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn www.chinhphu.vn