Người nữ tổ trưởng tận tâm với công việc

Ở khu phố 6, phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm có một giáo viên đã nghỉ hưu, tuy tuổi cao nhưng luôn tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT và các công tác xã hội khác ở địa phương- đó là bà Lê Thị Biển.

(NTO) Ở tuổi gần 60, sau những cống hiến cho ngành giáo dục, được nghỉ hưu, theo lẽ thường, bà có thể chọn cho mình sự nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già, sum vầy bên con cháu. Thế nhưng, bà vẫn tự nguyện tham gia Tổ nhân dân tự quản ở khu phố, công việc được xem là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Bà tâm sự: Chứng kiến cảnh vợ chồng cãi vã nhau, người trong khu phố xích mích, nhiều gia đình mãi lo kinh tế mà ít quan tâm tới con cái, dẫn tới các cháu vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới tương lai sau này … Vì vậy, tôi quyết định tham gia vào Tổ nhân dân tự quản để có điều kiện gần gũi với bà con, mong muốn được góp sức mình cho sự bình yên của khu phố.

Bà Lê Thị Biển.

Bà Biển được giao làm Tổ trưởng hai tổ tự quản của khu phố 6, quản lý gần 50 hộ gia đình. Công việc ban đầu gặp không ít khó khăn, bởi địa bàn phụ trách thường xảy ra những vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, những xô xát, cãi vã trong gia đình, gây mất an ninh trật tự. Thêm vào đó, một bộ phận người dân do thiếu hiểu biết nên cho rằng những mâu thuẫn của họ để họ tự giải quyết, không muốn người khác biết và can thiệp vào.

Không nản chí trước những khó khăn ấy, bằng tình cảm chân thành, mong muốn được chia sẻ trách nhiệm của mình với mọi người, bà ngày càng gần gũi với bà con trong tổ hơn, nhất là những gia đình neo đơn, gia đình cá biệt. Vì vậy, từ chỗ tránh gặp, giờ đây bà con trong Tổ tự quản coi bà như người bạn, người cô trong gia đình. Cũng chính vì sự quan tâm, đi sâu, đi sát từng gia đình, bà Biển đã kịp thời nắm bắt các vấn đề về an ninh trật tự (ANTT) ở khu phố, đặc biệt là những gia đình có thanh-thiếu niên hư, từ đó bà gặp gỡ vận động phụ huynh chú ý quan tâm, quản lý giáo dục con em mình hơn. Gặp những vấn đề phức tạp về ANTT ngoài khả năng giải quyết, bà tham mưu cho công an phường, các ban, ngành, đoàn thể cùng tháo gỡ, xử lý. Nhờ vậy, địa bàn do bà phụ trách nhiều năm nay không để xảy ra vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia đầy đủ nghĩa vụ công dân, đoàn kết giữ gìn ANTT trong khu phố.

Không chỉ tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT, bà Lê Thị Biển còn tích cực tham gia các hội, đoàn thể ở địa phương; là thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, Chi hội Phó Chi hội Người cao tuổi khu phố 6 và mới đây, bà Biển còn được bầu làm Phó Ban Quản lý khu phố 6. Bằng cái tâm của nhà giáo đã nghỉ hưu và đặc biệt được sự ủng hộ, chia sẻ của người bạn đời là cựu chiến binh Lê Hữu Từ, dù ở vị trí nào, bà cũng luôn làm tròn trách nhiệm của mình, mong muốn được góp sức mình cho sự bình yên của khu phố.