Cô giáo Lâm Quốc Phương, yêu nghề, mến trẻ

Cô giáo Lâm Quốc Phương, Trường Mẫu giáo Phước Mỹ, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm là giáo viên đạt giải nhất hội thi giáo viên dạy giỏi bậc mầm non cấp tỉnh năm học 2009-2010, là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cũng là cô giáo luôn được học trò yêu quý, phụ huynh tin tưởng.

(NTO) Hiện cô giáo Phương đang dạy lớp mầm non 5 tuổi tại cơ sở 2 của Trường Mẫu giáo Phước Mỹ. Cơ sở trường chỉ có 2 phòng học đã cũ, điều kiện về cơ sở vật chất khó khăn, đồ chơi, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy học đều thiếu thốn nhưng cô Phương vẫn vượt lên tất cả để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mẫu giáo là giai đoạn quan trọng để chuẩn bị mọi mặt về tâm lý, tính cách, kiến thức ban đầu cho các cháu vào lớp 1 nên trách nhiệm của giáo viên mầm non cũng thật lớn lao. Học sinh mẫu giáo còn nhỏ tuổi, lại hiếu động, nghịch ngợm, một lúc phải vừa dạy, vừa chăm sóc, trông chừng các cháu nên công việc không hề đơn giản với bất kỳ một giáo viên mầm non nào.

Cô Phương trong giờ lên lớp

Chính vì vậy, bên cạnh sự nghiêm khắc, cô cũng phải thật nhẹ nhàng, vỗ về, tạo cho các cháu cảm giác được yêu thương. “Dạy mầm non, ngày ngày tiếp xúc với con trẻ và chính các cháu cũng như những đứa con thân yêu làm cho tâm hồn tôi luôn luôn tươi trẻ, yêu đời”, cô Phương chia sẻ. Đó cũng chính là lý do để cô giáo Phương vượt qua được những khó khăn, áp lực công việc để luôn vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trường và một người mẹ, người vợ đảm đang trong gia đình. Ngoài giờ dạy trên lớp, cô còn tranh thủ buổi tối làm đồ chơi và các dụng cụ phục vụ cho việc dạy học ở trường với mong muốn đem đến cho các cháu những điều mới mẻ, lý thú trong từng bài học.

Học sinh của cô Phương hầu hết đều là con em lao động nghèo, ba mẹ bận rộn với công việc không có nhiều thời gian chăm sóc con cái. Cảm thông với hoàn cảnh của học sinh, cô luôn tạo cho các cháu những buổi học tràn ngập yêu thương để khoảng thời gian ở trường của các cháu thật thoải mái, ý nghĩa. Cũng vì điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều gia đình không đủ tiền đóng học phí kịp thời cho con nên cũng đã không ít lần cô Phương tự bỏ tiền lương của mình đóng tiền học cho các cháu, mua đồ ăn, chăm sóc các cháu như con mình; mỗi khi chia tay các cháu vào lớp 1, cô cũng dành tặng cho các cháu những tập vở như những món quà động viên. Cô Nguyễn Thị Bích Liên, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phước Mỹ cho biết: “Cô Phương là niềm tự hào của trường chúng tôi. Với lòng yêu nghề, tình yêu trẻ và không ngừng nỗ lực cố gắng, cô luôn tạo được niềm tin với phụ huynh”.

Một thời gian dài gắn bó với nghề, trải qua không ít những kỷ niệm buồn vui nhưng với cô giáo Lâm Quốc Phương được đứng lớp, được thấy những ánh mặt hồn nhiên, những nụ cười trẻ thơ chính là một niềm hạnh phúc. Hơn 20 năm trong nghề, cô Phương đã không ngừng phấn đấu, trau dồi kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô cho rằng ở bất kỳ cấp học nào người giáo viên cũng cần phải học tập, nâng cao trình độ, tư duy sáng tạo để có những phương pháp dạy hiệu quả nhất, phù hợp với yêu phát triển của ngành.