Hoạt động kỷ niệm 20-11 bảo đảm tiết kiệm, an toàn

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ và TCCN yêu cầu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Ngày về nguồn 23/11 năm 2011.

Theo đó, các sở GD&ĐT chủ động phối hợp với các Tỉnh, Thành Đoàn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ Tỉnh (Thành phố), Hội Khuyến học Tỉnh (Thành phố) để tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể có liên quan trong phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh ngành giáo dục và các tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong dịp 20/11.

Các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ, TCCN chỉ đạo phòng chức năng phối hợp với đoàn thanh niên, hội sinh viên và các phòng, ban liên quan nhà trường tổ chức các hoạt động thiết thực cho sinh viên.

Đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc thi “Nét bút tri ân” lần thứ 3 nhằm giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo trong học sinh, sinh viên.

Hưởng ứng “Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam - Ngày về nguồn 23/11” năm 2011, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tuyên truyền và phối hợp với các ngành tại địa phương tổ chức các hoạt động trong khoảng thời gian 18/11/2011 – 23/11/2011 theo chủ đề “Tuần văn hoá Du lịch Di sản Bắc Trung bộ” nhằm tìm hiểu về các giá trị di sản văn hoá khu vực Bắc Trung Bộ (Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế).

Các sở GD&ĐT chỉ đạo, tổ chức cho học sinh tham quan, học tập tại các bảo tàng và di tích. Hướng dẫn học sinh tham gia bảo vệ, chăm sóc các di tích lịch sử, văn hóa; chỉ đạo và kiểm tra tình hình chăm sóc các di tích văn hóa của các trường, tổ chức hoạt động tại địa điểm đã nhận chăm sóc.

Các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ, TCCN tạo điều kiện cho sinh viên tham quan, học tập tại các bảo tàng và di tích; tổ chức các hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ, chăm sóc các di tích lịch sử, văn hóa.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, các hoạt động phải đảm bảo tính tiết kiệm, an toàn cho học sinh, sinh viên khi tham gia, tạo không khí vui tươi trong các nhà trường.

Theo Giáo dục & Thời đại Online