Ra mắt trang web quảng bá về doanh nghiệp Nhật Bản

Chiều ngày 3/11 tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam và kênh truyền hình Fuji TV của Nhật Bản đã chính thức công bố trang web quảng bá các doanh nghiệp Nhật bằng hai ngôn ngữ Việt-Anh.

Chương trình “Catch Asia! Look Japan!” (Nhìn sang châu Á! Hướng về Nhật Bản) – do báo điện tử VietnamPlus thuộc Thông tấn xã Việt Nam và Fuji TV phối hợp thực hiện – nhằm quảng bá các chiến lược tiên phong và công nghệ tiên tiến của các công ty Nhật Bản, cũng như việc chia sẻ thông tin giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trang web được công bố chỉ một ngày sau chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

 
Phó Chủ tịch Fuji TV, Ryosuke Yokoi phát biểu tại lễ công bố

Chương trình được khởi xướng và thực hiện với kỳ vọng tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế và đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội bền vững ở cả Việt Nam và Nhật Bản.

Tại trang web này, ở địa chỉ www.catchasialookjapan.com và www.congtynhatban.info, hồ sơ về hàng chục doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại VN hoặc có kế hoạch hoạt động tại VN, được giới thiệu cùng những tin tức cập nhật về hoạt động sản xuất kinh doanh, những công nghệ mới, chiến lược đầu tư lâu dài của doanh nghiệp tại VN và trên thế giới, cũng như các hoạt động xã hội của doanh nghiệp.

 Trang web được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ Việt - Anh (Ảnh: M.P)

Phát biểu tại lễ công bố trang web, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh, Nhật Bản lâu nay luôn là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Hai bên đã ký Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA) và quan hệ hợp tác đã phát triển mạnh mẽ trong 30 năm qua. Bởi vậy việc chia sẻ thông tin về các doanh nghiệp của Nhật Bản sẽ giúp độc giả có được nguồn tin đáng tin cậy để hiểu biết thêm về Nhật Bản, đặc biệt là cơ hội làm ăn với các doanh nghiệp Nhật Bản. Điều này sẽ góp phần phát triển hơn nữa quan hệ hai nước, nhất là quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Fuji TV, Ryosuke Yokoi khẳng định: Đối với các doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam luôn là thị trường đầu tư kinh doanh ổn định hấp dẫn. Minh chứng cho điều này là con số đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam không ngừng tăng. Những doanh nghiệp được giới thiệu trong “Catch Asia! Look Japan!” là những tên tuổi có bề dày khẳng định thương hiệu với người Việt và đang hào hứng với nhiều kế hoạch tiếp tục mở rộng hoạt động lâu dài tại Việt Nam.

Được biết, hiện đã có khoảng 40 doanh nghiệp Nhật Bản đăng tải thông tin trên trang web này.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam