Diễn đàn “Kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”

Sáng ngày 8-10, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam với chủ đề “Kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”. Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của hơn 200 đại biểu trong nước và quốc tế. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hoan nghênh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có sáng kiến tổ chức Diễn đàn về một chủ đề có ý nghĩa then chốt trong quá trình phát triển bền vững của đất nước. Ông biểu dương và cảm ơn các doanh nghiệp Việt Nam đã ủng hộ, đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện các chính sách kinh tế vừa qua, giúp đất nước từng bước vượt qua khó khăn, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, các doanh nghiệp càng không được lơ là việc củng cố nền tảng kinh doanh của mình, trong đó có vấn đề đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện các tổ chức trong nước và nước ngoài tham gia Diễn đàn đã bàn luận về nhiều chủ đề như: vai trò của Chính phủ và các bên liên quan trong việc thúc đẩy trách nhiệm xã hội doanh nghiệp; lao động lao động di cư và các chính sách phát triển nhân lực bền vững; vai trò của doanh nghiệp trong phòng chống tham nhũng…

Nguồn Báo SGGP Online