Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: Làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất Hạ Long

Sáng ngày 6-10, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình dự án muối Quán Thẻ và làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất Hạ Long. Cùng đi có lãnh đạo huyện Thuận Nam; các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công thương; Cục Thuế tỉnh và Ban quản lý dự án ODA ngành Nông nghiệp.

(NTO) Theo báo cáo của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất Hạ Long, đến nay đã có 80% tổng khối lượng của Dự án Đồng muối Quán Thẻ được hoàn thành với số vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Từ tháng 3-2009, công ty đã đưa một phần Hợp phần phía đông (408 ha) vào sản xuất muối công nghiệp. Dự án khu liên hiệp chế biến các sản phẩm muối cao cấp và muối I-ốt hiện nay đã hoàn chỉnh và đưa vào vận hành một dây chuyền sản xuất muối cao cấp và muối I-ốt có công suất 100.000 tấn/năm, bình quân sản xuất được 100 tấn muối tinh chất lượng cao/ngày. Vừa qua, trong công tác khắc phục nhiễm mặn ở xã Phước Minh (Thuận Nam), công ty đã cố gắng tìm nhiều biện pháp để giải quyết và bước đầu đã được sự đồng thuận của dân. Để tạo điều kiện thi công hoàn chỉnh Dự án Đồng muối Quán Thẻ, Công ty kiến nghị với tỉnh, huyện Thuận Nam giải quyết dứt điểm vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng.

 
 Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
làm việc với Công ty TNHH ĐTPTSX  Hạ Long

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định chính sách ưu đãi của tỉnh ta dành cho các nhà đầu tư và ghi nhận sự nỗ lực của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất Hạ Long đã góp phần cùng tỉnh giải quyết khó khăn và hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng dự án. Đồng chí chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đồng hành với công ty tháo gỡ khó khăn vướng mắc từ nay đến cuối năm. Đối với công tác giải phóng mặt bằng, sẽ tích cực giải quyết các diện tích đất đai còn vướng, hỗ trợ cho 73 hộ dân khu tái định cư còn khó khăn; về nước sinh hoạt, giao cho huyện Thuận Nam làm chủ đầu tư hệ thống cấp nước; nghiên cứu thành lập Hợp tác xã sản xuất muối tại khu vực diện tích 1.064 ha còn vướng giải phóng mặt bằng để giúp giải quyết việc làm cho 1.000 lao động và tạo động lực cho Phước Minh phát triển kinh tế-xã hội. Vấn đề nhiễm mặn tại Phước Minh, giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá lại tác động môi trường và chỉ đạo xã có hướng chuyển số diện tích đất nông nghiệp nhiễm mặn còn lại sang sản xuất muối. Đồng chí nhấn mạnh sau khi được giao đất, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất Hạ Long cần tiếp tục đầu tư dây chuyền 2 để tăng sản lượng sản xuất muối tinh.