Giao hữu bóng đá quốc tế U 21 Việt Nam- U 21 Thái Lan

Chiều ngày 7-10, trận giao hữu bóng đá Quốc tế giữa hai đội U 21 Việt Nam và U 21 Thái Lan đã chính thức diễn ra tại sân vận động tỉnh.

(NTO) Đến dự cổ vũ trận đấu, về phía khách mời có các ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục- Thể thao; Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam. Về phía tỉnh ta, có các đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBDN tỉnh; Võ Đại Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế; lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh và đông đảo nhân dân hâm mộ bóng đá trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự trận đấu giao hữu giữa đội U21 Việt Nam và U21Thái Lan.
Ảnh: Văn Miên

Phát biểu khai mạc, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trận bóng đá giao hữu Quốc tế giữa đội tuyển U 21 Việt Nam và U 21 Thái Lan được tổ chức tại tỉnh ta có ý nghĩa rất quan trọng. Ngoài mục đích gây quỹ từ thiện để hỗ trợ các cháu bệnh nhân nghèo được mổ tim, sự kiện này còn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước đồng thời tạo điều kiện phát triển các hoạt động thể dục- thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng tại địa phương.

Các đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh và Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
  tặng bằng khen cho 7 tập thể, cá nhân. Ảnh: Văn Miên

Các đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh và Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 7 tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp thành công cho trận giao hữu bóng đá quốc tế. Ban tổ chức đã trao 400 triệu đồng cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Ninh Thuận. Đây là toàn bộ số tiền được thu từ tiền bán vé xem trận đấu và tiền quảng cáo của các doanh nghiệp đặt quảng cáo trên sân.

Ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên,
đại diện Ban tổ chức tặng 400 triệu đồng cho Hội Bệnh nhân nghèo Ninh Thuận.
Ảnh: Văn Miên

Về diễn biến trận đấu, đúng như khán giả mong đợi, trận đấu đã “nóng lên” trước giờ bóng lăn. Hàng ngàn người hâm mộ ở khắp nơi trong tỉnh đã bất chấp cái nắng oi bức để đến sân thật sớm. Vào lúc 14 giờ, toàn bộ khán đài A, B, C đã chật cứng khán giả. Trong khi đó, hàng ngàn người hâm mộ còn lại đã chấp nhận đứng xung quanh sân để thưởng thức trận cầu đặc biệt giữa U 21 Việt Nam và U 21 Thái Lan. Trước khi vào trận đấu, khán giả được thưởng thức giọng hát của các “sao” ca nhạc Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh và Phi Nhung.

Đúng 15 giờ, trận đấu chính thức diễn ra giữa đội tuyển U 21 Việt Nam và U 21 Thái Lan. Mới phút thứ 5, hậu vệ đội tuyển Thái Lan Wittawin Clowuttiwat đã đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ môn Nguyễn Tiến Tạo, mở tỷ số trận đấu 1- 0. Đội tuyển Việt Nam tràn lên tấn công để gỡ hòa. Đến phút thứ 31, tiền đạo số 9 Việt Nam-Nguyễn Hữu Khôi sút dội xà ngang. đến phút thứ 35 Nguyễn Hữu Dinh mang số 20 sút trúng cột dọc. Những tiếng hò reo, tiếc nuối hiện lên trên các khuôn mặt các cổ động viên. U 21 Việt Nam tiếp tục tràn lên tấn công. Trọng tài bàn giơ bảng báo đã bù giờ thêm 4 phút. Đúng phút chót bù giờ, cầu thủ số 7 Lê Duy Thanh đã có một cú “vuốt” điệu nghệ đưa bóng vào góc xa làm thủ môn đội tuyển Thái Lan “bó tay”. Cả sân vận động vang dậy tiếng reo cổ vũ, tỉ số hai đội 1- 1.

Những  pha tranh bóng giữa tuyển thủ U21 Việt Nam và U21 Thái Lan. Ảnh: Văn Miên

Bước vào hiệp 2, cả hai đội đều có sự thay đổi về người. Dù đây là trận đấu giao hữu nhưng cầu thủ hai đội chơi rất quyết tâm với những pha tranh chấp bóng rất kỹ thuật cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp. Đến phút 59, cầu thủ Thawdech Aunthong số 15 nhận đường chuyền ngang rất tinh tế của đồng đội và dứt điểm thành công đưa đội U 21 Thái Lan vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Trong những phút còn lại của trận đấu, trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tỉnh nhà, đội U 21 Việt Nam tràn lên tấn công, nhưng với sự chắc chắc của các hậu vệ và thủ môn đội U 21 Thái Lan đã bảo toàn tỷ số 2 -1 cho hết trận đấu.

Kết thúc trận đấu, Ban tổ chức đã trao giải ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu cho cầu thủ số 5 Wittawin Clowuttiwat và giải cầu thủ xuất sắc nhất được trao cho cầu thủ số 14 Pittayapat Mangkata, tiền thưởng 100 USD. Ban tổ chức tặng đội U21 Thái Lan 5.000 USD và đội U21 Việt Nam 100 triệu đồng.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa và tiền thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất
  và cầu thủ ghi bàn thắng sớm nhất. Ảnh: Văn Miên
 
 
Ông Nguyễn Công Khế đại diện Ban Tổ chức trận đấu trao tiền thưởng
cho Đội U21 Việt Nam và Đội U21 Thái Lan. Ảnh: Văn Miên