Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 26 với 857 thành viên

Trong số này có gần 600 VĐV do ông Lâm Quang Thành, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, làm trưởng đoàn.

Theo quyết định của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT sẽ chi kinh phí cho 726 thành viên của đoàn, số còn lại do sở VH-TT&DL Hà Nội, TP.HCM, Ủy ban Olympic VN, Liên đoàn Bóng chuyền VN, Liên đoàn Judo VN, Hiệp hội Thể thao dưới nước VN, Hiệp hội Golf VN chi trả.

Sân Stadion Jakabaring là một trong những nơi diễn ra
các môn thi đấu tại SEA Games 26

Ở môn cử tạ, lực sĩ Thạch Kim Tuấn sẽ có mặt tại SEA Games dù một tuần trước đó Tuấn phải tham dự giải vô địch thế giới tại Pháp để tích điểm đến Olympic 2012. Tuy lo lắng Tuấn khó phục hồi vì có quá ít thời gian nghỉ ngơi nhưng ban huấn luyện và VĐV vẫn quyết tâm tham dự cả hai giải đấu.

SEA Games 26 chính thức chia tay với xạ thủ lão tướng Nguyễn Mạnh Tường (Bộ Công an). Ở môn bơi lội, ngoài Nguyễn Hữu Việt, Hoàng Quý Phước được kỳ vọng sẽ làm nên điều bất ngờ cho bơi lội VN tại SEA Games 26 ở nội dung 100m bướm.

Là “mỏ vàng” của thể thao VN, điền kinh đặt mục tiêu đoạt 7-9 HCV. Trong đó, mục tiêu của nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương là đoạt hai HCV và đạt thành tích từ 11”45 ở cự ly 100m và 23”40 ở cự ly 200m. Trương Thanh Hằng cũng được đặt chỉ tiêu hai HCV (800m và 1.500m nữ) lẫn đạt chuẩn B Olympic London 2012.

Theo Tuổi Trẻ Online