Lực sỹ Phạm Văn Mách giành HCV châu Á

Với bài thi xuất sắc, Phạm Văn Mách đã đoạt chức vô địch ở hạng cân 55kg tại giải Thể hình châu Á đang diễn ra tại Thái Lan. Với tấm HCV này, Mách đã đòi lại ngôi vị số một từng rơi vào tay lực sĩ người Iran năm ngoái.

Tham dự giải lần này, đội tuyển thể hình Việt Nam góp mặt với 15 lực sĩ (4 nữ) gồm: Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Dương Thị Hồng Ngọc (An Giang), Nguyễn Anh Thông (Cần Thơ), Nguyễn Trường Giang, Ngô Quang Trung, Trương Quốc Long (Đà Nẵng), Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Kim Khải, Tôn Hoàng Khánh Lan (Đồng Nai), Sê Pha (Lâm Đồng), Nguyễn Văn Lâm, Nguyễn Hải Âu, Nguyễn Thị Mỹ Linh (TP HCM), Lê Bá Trang (Tiền Giang).

Phạm Văn Mách lần thứ 6 Vô địch châu Á.

Tại giải Vô địch châu Á năm ngoái diễn ra tại Iran, lực sĩ Phạm Văn Mách bị đối thủ chủ nhà Ehsan Khajavi Jafarabad vượt qua với điểm số sát nút trong lượt thi chung kết. Chính vì thế ở giải năm nay, Văn Mách quyết tâm “đòi nợ”.

Phạm Văn Mách hầu như không mắc một lỗi nào trước khi nhận được số điểm cao nhất từ các trọng tài, chính thức đòi lại ngôi vô địch.

Như vậy, đây là ngôi vô địch lần thứ 6 của Phạm Văn Mách ở sân chơi châu lục. Tấm HCV đầu tiên mà Mách giành được là từ năm 2004.

Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên của giải năm 2011, đoàn Việt Nam có thêm 3 HCB và 5 HCĐ, trong đó có 1 HCB fitness cấp thế giới của nữ lực sĩ Nguyễn Thị Mỹ Trâm. Như vậy là thể hình Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành ít nhất 1 HCV trước giờ lên đường. Giải sẽ kết thúc vào ngày 7/10 và Việt Nam vẫn còn có thêm hy vọng ở những lực sĩ còn lại.

Đang giữ được phong độ ổn định, đáng tiếc là tại SEA Games lần này, môn thể hình không có trong chương trình thi đấu.

Theo Tiền Phong Online