Đánh bại U21 Thái Lan, U21 Việt Nam giành quyền chơi chung kết

Loạt đấu súng trên chấm phạt đền đã kết thúc đầy cảm xúc khi U21 Việt Nam đánh bại U21 Thái Lan trong trận bán kết chiều nay.

Cơn mưa tầm tã bất chợt đầu giờ chiều đã biến mặt sân Pleiku thành một ma trận nước mênh mông. Và cũng bởi sự đỏng đảnh của ông trời mà cuộc đối đầu giữa U21 Việt Nam và U21 Thái Lan vô tình trở thành một trận bóng đá bãi biển đầy kịch tính.

Minh Tuấn "khai hỏa" khi trận đấu diễn ra chưa đầy 1 phút. Ảnh: Internet

Song hóa ra những cái thiên không thời, địa không lợi ấy lại là một lợi thế rất lớn cho U21 Việt Nam. Vũng nước trước cầu môn Auksongsri vô tình giữ trái bóng ở lại đúng tầm chân Hà Minh Tuấn. Tiền đạo số 10 chẳng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Pha lập công ngay từ phút thứ 1 ấy đã giúp Việt Nam chiếm thế thượng phong về mặt tinh thần, từ đó tạo nên một bức tường chắn vững chắc trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1.

Cũng phải dành lời khen cho các cầu thủ trẻ Thái Lan. Họ thích ứng rất nhanh với mặt sân lầy lội ở phố Núi, bình tĩnh đối phó với chiến thuật phòng ngự- phản công từ phía U21 Việt Nam rồi sử dụng lợi thế thể hình làm bàn đạp đánh chiếm gần như hoàn toàn khu vực trung tuyến. Đã không ít lần thủ môn Thanh Diệp đứng chôn chân nhìn bóng lượn những đường cong tuyệt đẹp lao thẳng về phía góc cao khung thành. Thật may, chút may mắn và chuẩn xác cuối cùng thì các học trò của Horsangchai lại không có.

Dẫu sao thì số phận cũng rất công bằng khi tước đi của U21 Việt Nam một cơ hội ngon ăn khác. Thế Hưng, trong tư thế không bị ai kèm, sút bóng cật lực vào vị trí mà Auksongsri đã chọn từ cự li chưa đầy 10m.

Những sai sót ấy đã không còn lặp lại trong khu vực 16m50 của Thái Lan ở hiệp 2. Trái lại, pha cản phá năm ăn năm thua của đội trưởng Xuân Hiểu đã tạo điều kiện để Thawadech căng ngang thuận lợi cho tiền đạo Pongputta đệm bóng cận thành san bằng cách biệt.

Tới lúc này, U21 Việt Nam buộc phải dồn lên hòng phá vỡ thế quân bình vừa thiết lập. Tuy nhiên, bóng chỉ chịu đập vào cột dọc chứ nhất quyết không tìm đến mành lưới U21 Thái Lan.

Kết quả 1-1 buộc hai đội phải bước vào loạt luân lưu cân não. Phải đến loạt sút thứ 7, niềm vui mới vỡ òa trên sân Pleiku. Trong khi Promna không thắng được Thanh Diệp thì Hà Minh Tuấn dứt điểm đầy bản lĩnh, chính thức điền tên U21 Việt Nam vào tấm vé tới trận chung kết vào ngày 4/10 tới.

Theo VTC News