Giải bóng đá quốc tế TP HCM

U23 Việt Nam “lội ngược dòng” ở trận đấu cuối

Giành thắng lợi 2-1 trước U23 Singapore, U23 Việt Nam giành vị trí thứ 3 tại giải đấu.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã lội ngược dòng, giành thắng lợi 2-1 trước U23 Singapore trong trận đấu cuối cùng giải bóng đá quốc tế TP HCM, diễn ra tối 24/9 trên sân Thống Nhất, qua đó giành vị trí thứ 3 tại giải đấu này.

Trước đối thủ U23 Singapore yếu nhất giải, U23 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin. Nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã bị dội một gáo nước lạnh khi ngay ở phút thứ 9, trong một tình huống lên tham gia tấn công từ quả phạt góc, đội trưởng Yumos đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho U23 Singapore. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của các cầu thủ trẻ đảo quốc Sư tử ở giải lần này.

U23 Việt Nam tránh phải xếp cuối bảng.

Nhưng ngay trong hiệp 1, các học trò của HLV Falko Goetz đã tìm được bàn san bằng tỉ số. Được trở lại vị trí tiền vệ phải sở trường sau 2 trận phải đá tiền đạo, Văn Thắng cho thấy anh có thể đóng góp hiệu quả như thế nào cho U23 Việt Nam. Nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến, cầu thủ số 9 ngoặt bóng qua hậu vệ đối phương rồi tung ra 1 quả tạt bóng tầm trung chuẩn xác, để Tuấn Anh đánh đầu tung lưới U23 Singapore, gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.

Đến phút 57, U23 Việt Nam hoàn tất màn lội ngược dòng. Văn Thắng lại là người có công với pha dứt điểm gọn gẽ tung lưới thủ môn U23 Singapore, ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Việt Nam.

Với kết quả này, U23 Việt Nam đã giành được vị trí thứ 3 cùng phần thưởng 5.000 USD tại giải bóng đá quốc tế TP HCM năm nay. Đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc giành ngôi vô địch với 7 điểm (ở trận cuối của giải, đội bóng này hòa các cầu thủ Học viện Aspire – Qatar 1-1). Học viện Aspire xếp thứ 2 còn U23 Singapore thua cả 3 trận, xếp cuối cùng trong 4 đội tham dự.

Theo VOV Online