U23 Việt Nam trước SEA Games 26: Nhiều việc phải làm

Với mục tiêu chuẩn bị cho SEA Games 26 và cũng chỉ mới qua 1 tuần tập trung huấn luyện, việc U23 Việt Nam không đặt nặng thành tích tại giải bóng đá quốc tế TP.HCM 2011 là việc dễ hiểu.

Tuy nhiên, qua thực tế của 3 trận cầu tại giải, rõ ràng, thày trò HLV Falko Goetz còn nhiều việc phải làm trước khi đến với đấu trường khu vực.

U23 Việt Nam xếp hạng ba sau Sinh viên Hàn Quốc, Học viện Aspire
và trên U23 Singapore.- Ảnh: Chinhphu.vn

Gọi tập trung 27 tuyển thủ, sau gần 1 tuần luyện tập tại Trung tâm TDTT Thành Long (TP/HCM) nhằm chuẩn bị cho giải bóng đá quốc tế TP.HCM 2011, HLV trưởng Falko Goetz cùng Ban Huấn luyện đã quyết định loại tiền vệ Ngọc Anh (SLNA) và bổ sung thêm 3 gương mặt trẻ khác gồm Lâm Anh Quang (U21 Nam Định), thủ môn Lâm Ấn Độ (U21 B.Bình Dương) và tiền đạo Lê Hoàng Thiên (U21 HA.GL).

Với thành phần này, có thể nói đội tuyển U23 quốc gia đã quy tụ được hầu như đầy đủ những gương mặt trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại cho cuộc chinh phục giấc mơ Vàng tại SEA Games 26 diễn ra vào tháng 11 tới tại Indonesia.

Tuy nhiên, một mùa giải nội khốc liệt và kéo dài, cùng những bài tập nặng về thể lực trong giai đoạn mở màn của đợt tập huấn đã khiến U23 Việt Nam không thể đạt được phong độ đỉnh cao tại giải đấu này. Điều này thể hiện rõ nét qua cả 3 trận cầu đã đấu.

Trong ngày khai mạc (20/9), trên sân Thống Nhất (TP.HCM), các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo được thế trận rất tốt trước khách mời là Sinh viên Hàn Quốc. Thế nhưng, khi mà những cơ hội không được tận dụng thành bàn và thể lực bị suy giảm vào cuộc cuối trận, đội chủ nhà đã phải chịu bàn thua duy nhất đúng ở phút 89.

Trận đấu thứ 2 với đội bóng trẻ Học viện Aspire (Qatar) vào ngày 22/9 cũng diễn ra theo kịch bản tương tự. Đưa vào sân những gương mặt trụ cột như tiền đạo Trọng Hoàng (SLNA),Đình Tùng (Thanh Hoá); tiền vệ Thành Lương (Hà Nội ACB)... U23 Việt Nam đã 2 lần vượt lên dẫn trước bằng các bàn thắng đẹp mắt của Trọng Hoàng, Đình Tùng. Tiếc là cơ hội chiến thắng lại vụt qua với các sai sót của hàng thủ cùng nền tảng thể lực suy giảm.

Chỉ đến trận đấu cuối với U23 Singapore (24/9), đội bóng trẻ của HLV Falko Goetz mới có được chiến thắng đầu tay và cũng là duy nhất tại giải. Bất ngờ bị dấn trước từ phút thứ 9, nhưng 6 phút sau đó, U23 Việt Nam gỡ hoà nhờ bàn thắng của tiền đạo Tuấn Anh (Đồng Nai) và sang đến hiệp hai, Văn Thắng (Thanh Hoá) mới ghi bàn quyết định ấn định tỷ số 2-1.

Chung cuộc, U23 Việt Nam xếp hạng ba sau Sinh viên Hàn Quốc, Học viện Aspire và trên U23 Singapore.

Nhìn chung, qua giải đấu được xem là mang tính thử nghiệm này, U23 Việt Nam vẫn thể hiện được điểm mạnh từ tinh thần cùng sức mạnh đáng kể trên hàng công. Tuy nhiên, những yếu điểm về thể lực, sự kết dính trong lối chơi và những lỗ hổng dưới hàng thủ cũng đã trở nên hiện hữu cần phải được khắc phục.

Theo kế hoạch, sau giải đấu này, U23 Việt Nam lên Pleiku (Gia Lai) tập huấn hai tuần ở Trung tâm Thể thao Hàm Rồng dưới sự chỉ đạo của các trợ lý. HLV Goetz sẽ ra Hà Nội chỉ đạo tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Nhật Bản vào ngày 7/10. Sau khi tập luyện tại Gia Lai, U23 Việt Nam sẽ ra Hà Nội dự giải VFF Cup diễn ra vào giữa tháng 10 và lên đường dự SEA Games 26 tại Indonesia.

Nguồn www.chinhphu.vn