VFF thay Trưởng giải, nhiều ông “bầu” vẫn chưa hài lòng

Đứng trước sức ép từ phía dư luận và doanh nghiệp làm bóng đá, VFF thống nhất sẽ thay Trưởng BTC giải và trao quyền lựa chọn về cho các CLB. Tuy nhiên, động thái tiếp thu ý kiến mà lãnh đạo VFF vừa đưa ra chưa đủ làm hài lòng nhiều ông “bầu”.

Trong cuộc Hội thảo “Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá Việt Nam” diễn ra ngày 15/9, Chủ tịch CLB Hà Nội ACB Nguyễn Đức Kiên và 3 doanh nghiệp khác đã vạch ra những vấn đề nổi cộm đang tồn tại mà VFF cần nhìn nhận, thay đổi để tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và sạch đúng nghĩa.

Bên cạch những đề xuất giải quyết triệt để hạn chế liên liên quan đến chiếc ghế “trưởng giải”, công tác trọng tài, ông chủ sở hữu nhiều đội bóng…nhiều ý kiến cho rằng VFF nên tổ chức Đại hội bất thường để các CLB được nói lên suy nghĩ, bức xúc từ đó tạo ra những thay đổi mạnh mẽ tận gốc rễ những nhược điểm.

Thường trực VFF đã họp khẩn để đưa ra các giải pháp - Ảnh: Gia Hưng

Đáp lại phản ứng từ doanh nghiệp, chỉ 1 ngày sau (16/9) Thường trực VFF đã nhóm họp khẩn cấp để đưa ra những giải pháp. Hành động đầu tiên là đồng ý với đề xuất thay Trưởng BTC giải, trả quyền lựa chọn tân “Trưởng giải” cho các CLB thông qua việc gửi lá phiếu đi 28 CLB để các đội bóng tự đề xuất và gửi về VFF trong ngày 23/9.

Riêng đối với đề nghị tổ chức Đại hội bất thường VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng đây là một sự lãng phí lớn khi thời điểm tổ chức Đại hội thường niên đã cận kề: “Theo kế hoạch trong tháng 12 VFF sẽ tổ chức Đại hội thường niên (nửa nhiệm kỳ), đây là thời điểm trước ngày khai mạc mùa giải 2012 nên tổ chức Đại hội bất thường lúc này là sự lãng phí lớn”.

VFF đã chấp nhận thay đổi dựa trên đề xuất của các doanh nghiệp đang đầu tư vào bóng đá, nhưng "Bầu" Kiên vẫn tỏ ra chưa thực sự hài lòng. Theo lời Chủ tịch Nguyễn Đức Kiên: “Thay trưởng giải là chưa đủ để tạo ra được sự đột phá cho VFF, muốn thay đổi điều quan trọng là những người làm bóng đá phải thay đổi về nhận thức”.

Cùng chung quan điểm, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (HA Gia Lai) cho rằng: “Việc tìm ra Trưởng BTC giải mới không phải là điều khó khăn với đất nước có hơn 80 triệu dân như Việt Nam. VFF đã gửi phiếu để CLB đề cử, bầu chọn ra Trưởng BTC giải nhưng tôi không đồng ý với cách làm này. Điều chúng tôi cần là một Đại hội bất thường để các CLB được quyền nói lên chính kiến của mình, phải làm được như vậy mới có thể tạo ra sự thay đổi đúng nghĩa được”.

Các ông "bầu" muốn VFF tổ chức Đại hội bất thường - Ảnh: Sơn Dũng

“Bầu” Hoàng Mạnh Trường (V. Ninh Bình) cũng nêu ra quan điểm cần VFF thay đổi triệt để hạn chế chứ không riêng gì vị trí Trưởng BTC giải: Điều các CLB đang mong muốn là VFF cần có thay đổi nhiều vấn đề cốt lõi, bức thiết đang tồn tại ở giải V-League chứ không riêng gì vị trí Trưởng BTC giải. Nếu chỉ chuyển giao ghế trưởng BTC giải từ người này qua cho người khác, tôi cho rằng còn mọi thứ vẫn giữ nguyên chứ chẳng có thay đổi nào tích cực…”.

Liên quan đến hành động xin rút không làm “Trưởng giải” kể từ năm 2012 của Phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi, đông đảo người hâm mộ đều ủng hộ quyết định tạm cho là dũng cảm của ông Khôi. Tuy nhiên, nếu nói trách nhiệm khiến chất lượng giải đấu suy giảm là lỗi của riêng Phó TTK Dương Nghiệp Khôi e là không công bằng, bởi phía trên còn cả ê kíp đóng vai trò quản lý trực tiếp. Đây là điều tất cả người hâm mộ và nhiều ông “bầu” nhìn ra. Vì lẽ đó, người hâm mộ và các ông “bầu” mới yêu cầu VFF cần hành động nhiều hơn việc thay đổi mỗi vị trí “Trưởng giải”.

Nguồn www.dantri.com.vn