Vettel điềm tĩnh trước cơ hội vô địch sớm

Nếu mọi kết quả đều thuận lợi ở Singapore Grand Prix cuối tuần này, tay đua tài năng Vettel sẽ bảo vệ thành công chức vô địch F1 thế giới trước 5 chặng đua.

Sebastian Vettel đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 284 điểm, và nếu kiếm được nhiều hơn 13 điểm so với Fernando Alonso ở chặng đua ban đêm cuối tuần, anh sẽ nắm chắc chức vô địch thứ hai liên tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc nếu ngôi sao đội Red Bull đăng quang ở đường đua Marina Bay, Alonso cũng phải có mặt trên trên podium để tiếp tục nuôi hy vọng.

Vettel đang thi đấu ấn tượng và đứng trước cơ hội lớn để lần thứ hai liên tiếp vô địch thế giới.

Với phong độ quá đỗi ấn tượng từ đầu mùa, đã chiến thắng 8 chặng, Vettel hoàn toàn xứng đáng nếu tiếp tục lên ngôi. Nhưng khi tất cả đều đang sôi nổi bàn tán về cái điều gần như sắp thành thực tế ấy, cá nhân ngôi sao người Đức lại tỏ ra điềm đạm.

"Dẫn đến cái đích cuối cùng là ngôi vị vô địch, theo tôi, vẫn còn nhiều con đường", Vettel nói. "Chúng tôi đang có một vị trí rất thuận lợi, một vị trí chúng tôi xứng đáng bởi toàn đội đã rất nỗ lực và phạm ít sai lầm. Nhưng tất cả còn ở phía trước, và chúng ta phải cùng chờ xem".

Nếu ngay chặng đua tuần này Vettel vô địch, đây sẽ là một khác biệt so với nhiều năm qua. Bốn trong năm mùa giải gần đây, danh hiệu vô địch chỉ được quyết định ở chặng đấu cuối cùng - ngoại trừ trường hợp của Jenson Button năm 2009, khi còn đua cho Brawn.

Singapore Grand Prix là chặng đua đêm duy nhất trong lịch trình của F1. Đây cũng là chặng đua tốn nhiều thời gian nhất. Nó diễn ra ngay trên đường phố quanh vịnh Marina.

"Tôi rất thích chặng đua này. Nó mang tính thử thách rất lớn", Vettel chia sẻ. "Chặng đua có rất nhiều khúc cua. Nó rất dài, nóng và là một chặng đua đêm. Thật có quá nhiều điều đặc biệt. Tính cạnh tranh của những chiếc xe đua tại đây có vẻ như lớn hơn, vì vậy chúng tôi hy vọng có thể trở lại đây năm nay và giành chiến thắng".
 

(Theo vnexpress)