Bác Ái: Trên 90 tỷ đồng vốn thực hiện Đề án 30a của Chính phủ

Theo báo cáo của UBND huyện Bác Ái, trong năm 2011, toàn huyện được cấp trên 90 tỷ đồng để thực hiện Đề án phát triển kinh tế-xã hội nhằm giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ.

(NTO) Trong đó, nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp trên 79 tỷ đồng và nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp và các tổ chức tài trợ là 10,8 tỷ đồng.

 Từ đầu năm đến nay huyện đã triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ giao rừng khoán quản cho 3.266 hộ, với tổng diện tích 18.712ha. Đã hoàn thành quy hoạch đất sản xuất, nông-lâm nghiệp và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở các xã; cải tạo phục hóa 296ha đất sản xuất tại xã Phước Đại, Phước Trung, Phước Tiến và Phước Bình, đạt 100% kế hoạch. Trong công tác đào tạo nghề và xuất khẩu lao động, huyện đã đưa 7 lao động đi học tại Hà Nội để chuẩn bị xuất khẩu lao động sang thị trường Malaysia; tổ chức đào tạo tiếng Hàn cho 20 lao động chuẩn bị tham gia xuất khẩu lao động; tổ chức một lớp dạy nghề kỹ thuật khuyến nông cho 38 lao động nông thôn; liên kết với doanh nghiệp đưa 42 lao động học nghề may công nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh.Tiếp nhận 17 trí thức trẻ vào Tổ công tác 30a tại các xã, nâng tổng số lên 43 trí thức trẻ được tăng cường. Cho vay vốn ưu đãi đối với hộ nghèo, học sinh-sinh viên, xuất khẩu lao động, với dư nợ 4,177 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, đạt kết quả cao. Nhiều công trình cơ sở hạ tầng, phúc lợi xã hội và dân sinh được tích cực triển khai đạt 86% kế hoạch.