Việt Nam đoạt giải Vàng của Hội đồng Kiến trúc sư châu Á

Đồ án Bamboo Dome Binh Duong (Vòm tre Bình Dương) của các kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và Nishizawa Shunri đã đoạt giải Vàng tiện nghi công cộng – khu nghỉ dưỡng của Hội đồng Kiến trúc sư châu Á.

Ngày 19/8, Ban Giám khảo cuộc thi kiến trúc ARCASIA đã công bố 19/32 đồ án kiến trúc vào vòng trong đoạt giải Vàng Kiến trúc ARCASIA 2011 – 2012 của Hội đồng Kiến trúc sư châu Á.

Đồ án Bamboo Dome Binh Duong (Vòm tre Bình Dương) của các kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và Nishizawa Shunri đã đoạt giải Vàng tiện nghi công cộng – khu nghỉ dưỡng.

Bên trong "Vòm tre Bình Dương". Ảnh: votrongnghia.com

Giải ARCASIA là giải thưởng được trao cho những công trình kiến trúc xuất sắc, qua đó cổ vũ tinh thần châu Á, sự phát triển và tiến bộ của môi trường xây dựng châu Á, nâng cao nhận thức về vai trò của kiến trúc sư trong đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở các nước châu Á.

Cuộc thi ARCASIA dành cho các công trình kiến trúc đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ 2 năm trở lên.

Năm nay, giải được chấm tại Việt Nam nhân dịp Hội nghị Hội đồng ARCASIA lần thứ 32 và Diễn đàn Kiến trúc sư ARCASIA lần thứ 16 tổ chức tại Đà Nẵng.

Tham gia dự giải có 132 đồ án của các kiến trúc sư 17 thành viên là Ấn Độ, Bangladesd, Indonesia, Hàn Quốc, Hongkong, Nepal, Ma Cao, Malaysia, Mông Cổ, Nhật Bản, Pakistan, Philippines, Sirilanka, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Việt Nam có 6 đồ án đăng ký tham dự.

"Vòm tre Bình Dương" là đồ án kiến trúc duy nhất của Việt Nam đoạt giải năm nay. Công trình sử dụng nguyên liệu chính là tre đã qua xử lý với kiến trúc độc đáo, thân thiện với môi trường.

Nguồn www.chinhphu.vn