Lan tỏa mô hình “Áo yêu thương” ở huyện miền núi Bác Ái

Nhận thấy ở địa phương còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Xã đoàn Phước Thắng và Phước Chính (Bác Ái) đã triển khai mô hình “Áo yêu thương” để tiếp nhận quần áo đã qua sử dụng của người dân, những mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Qua thời gian triển khai, mô hình đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng vì người nghèo.

Qua hơn 5 năm triển khai mô hình “Áo yêu thương”, Xã đoàn Phước Thắng đã tiếp nhận gần 800 bộ quần áo mới, cũ, mền, mùng... để giúp đỡ những hộ khó khăn trên địa bàn xã. Bà Chamaléa Thị Phê, ở thôn Chà Đung, chia sẻ: Tôi sống một mình, cuộc sống khó khăn, hằng ngày sinh hoạt phụ thuộc vào tiền trợ cấp dành cho người cao tuổi. Được các cháu hàng xóm báo ở xã có mô hình “áo yêu thương” nên tôi mừng lắm. Mỗi lần đến lấy quần áo, tôi thấy có nhiều quần áo còn mới và đẹp nên bà con rất vui khi sử dụng. Từ nay, những người nghèo chúng tôi có thêm một địa chỉ để được hỗ trợ quần áo mặc, đỡ phần gánh nặng cơm áo. Chị Katơr Thị Thanh, Bí thư Xã đoàn Phước Thắng, cho biết: Mô hình “Áo yêu thương” được Xã đoàn thực hiện giữa năm 2019 đến nay đã giúp được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn có thêm địa chỉ để hỗ trợ quần áo mặc. Đây là hoạt động xã hội tích cực, là nghĩa cử của những “lá lành đùm lá rách”, khơi gợi lên những tình cảm nhân văn tốt đẹp trong xã hội.

Mô hình “Áo yêu thương” ở huyện Bác Ái thu hút nhiều người dân đến lựa quần áo.

Tại xã Phước Chính, mặc dù mới triển khai hơn một năm nay, nhưng mô hình “Áo yêu thương” do Xã đoàn Phước Chính triển khai cũng đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người lao động và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chị Katơr Thị Tín, ở thôn Núi Rây, chia sẻ: Gia đình tôi có 5 thành viên, cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn. Tháng 8/2024, tôi nghe tin có đoàn thiện nguyện ở tỉnh phối hợp với Xã đoàn đến tặng quần áo, mùng mền, gấu bông, đồ chơi trẻ em cho người dân nên gia đình tôi đã tranh thủ đến sớm và chọn được một bộ đồng phục cho con đi học, mùng mền để giữ ấm và đồ chơi cho con nên gia đình tôi và bà con trong xã rất vui. Chị Ka Dá Thị Phánh, Bí thư Xã đoàn Phước Chính, chia sẻ: Mô hình triển khai trên địa bàn xã trong thời gian qua được người dân lao động, phụ nữ nghèo quan tâm. Vì vậy, chúng tôi mong tiếp tục đón nhận sự chung tay, chia sẻ của các nhà hảo tâm cho mô hình được duy trì dài lâu hơn.

Chị Chamaléa Thị Búng, Bí thư Huyện đoàn Bác Ái cho biết: Mô hình “Áo yêu thương” do Xã đoàn Phước Thắng và Phước Chính triển khai thời gian qua mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Bác Ái đối với cộng đồng, xã hội, góp phần phát triển phong trào đoàn tại địa phương. Trong thời gian tới, Huyện đoàn Bác Ái sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ thêm quần áo để các bạn trẻ tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình mang thông điệp ấm áp, nghĩa tình.




  

 

tin mới