Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” Đồng hành, kết nối, lan tỏa những giá trị tích cực trong giới trẻ

Trong thời đại công nghệ số, việc kết nối cộng đồng không còn chỉ giới hạn trong những cuộc gặp gỡ trực tiếp mà còn được mở rộng qua các nền tảng mạng xã hội. Với hơn 18.000 người theo dõi, Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” đã trở thành một trong những kênh thông tin chính thống và đáng tin cậy từ Đoàn Thanh niên (TN) Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Thuận, đóng vai trò cầu nối giữa TN và các hoạt động của đất nước, của tỉnh nhà.

Đồng chí Huỳnh Hữu Phúc, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Việc sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook lâu nay đã và đang trở thành trào lưu rộng rãi trong xã hội. Đối với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ tháng 10/2017, Tỉnh đoàn đã triển khai lập trang Facebook đến 100% cơ sở đoàn trực thuộc nhằm tăng cường công tác tuyên truyền những thông tin hay, hữu ích cũng như phản bác lại các thông tin xuyên tạc, không chính xác tại địa phương. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” là kết nối các bạn trẻ với nhau và với các tổ chức, đoàn thể. Điều này không chỉ giúp ĐVTN trong tỉnh có thêm cơ hội học hỏi, giao lưu mà còn tạo ra một mạng lưới hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển bản thân và cống hiến cho xã hội. Các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh nhà được cập nhật liên tục trên fanpage, từ đó giúp các bạn trẻ dễ dàng theo dõi và tham gia vào những hoạt động có ý nghĩa.

Truy cập Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” giúp đoàn viên, thanh niên tiếp cận những nguồn thông tin hữu ích.

Để trở thành kênh thông tin mới và tin cậy của giới trẻ, Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” không chỉ cung cấp thông tin hoạt động, công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh nhà mà còn là nơi mà các bạn trẻ có thể kết nối, trao đổi và chia sẻ những ý tưởng, kinh nghiệm. Trong muôn vàn hoạt động thường xuyên của phong trào đoàn, đội ngũ quản trị fanpage đã lựa chọn những mảng đề tài làm điểm nhấn để đăng tải, tạo “trending” thu hút sự quan tâm, dẫn dắt, định hướng từ suy nghĩ, nhận thức tới hành động cho ĐVTN. Theo đó, những mảng thông tin hoạt động đoàn, hội, đội trong tỉnh và của cả nước; việc tử tế, gương người tốt, việc tốt trong tiêu điểm “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; infographic tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tuyên tuyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương; video tự giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Ninh Thuận... trên trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận”, thu hút nhiều đối tượng bạn đọc không chỉ trong lực lượng ĐVTN.

Bên cạnh những vấn đề mang tính định hướng, những điều bình dị trong đời sống xã hội cũng được fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” chuyển tải đến giới trẻ bằng những hình ảnh trực quan sinh động, đưa fanpage đã và đang dần trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của TN tỉnh nhà. Một trong những điểm sáng của Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” là kịp thời cập nhật các chương trình thiện nguyện, hoạt động vì an sinh xã hội, hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hướng về cộng đồng nhằm lan tỏa năng lượng tích cực cho cộng đồng TN, từ đó định hướng, thu hút ĐVTN, các bạn trẻ tham gia các chương trình, hoạt động do tổ chức đoàn các cấp phát động. Những chiến dịch như “Mùa đông ấm áp”, “Áo ấm cho em” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng. Các bạn trẻ thông qua fanpage, không chỉ được kêu gọi tham gia mà còn trực tiếp thực hiện các hoạt động như quyên góp, trao quà và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Hay như chương trình “TN hành động vì môi trường xanh” là một minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của fanpage trong việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Hoạt động này thu hút hàng trăm TN tham gia, cùng chung tay dọn dẹp bờ biển, trồng cây xanh và tổ chức các buổi tuyên truyền về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Chị Huỳnh Thị Diệu, Bí thư Huyện đoàn Thuận Nam chia sẻ, theo chỉ đạo từ Tỉnh đoàn, nhiều năm nay, Huyện đoàn đã lập trang fanpage trên Facebook với tên “Huyện đoàn Thuận Nam” để thông tin các nội dung chính thống của địa phương, liên quan tới công tác đoàn, hội, đội cho ĐVTN, học sinh, nhân dân tại địa bàn theo dõi, nắm bắt. Cùng với đó, 14/15 cơ sở đoàn trực thuộc và 20 liên đội trường học trong toàn huyện cũng thành lập trang Facebook riêng với rất nhiều thông tin bổ ích về hoạt động của tổ chức đoàn ở đơn vị, địa bàn; đồng thời chia sẻ thông tin tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, những nội dung liên quan tới đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, những hoạt động tích cực, việc tử tế, gương người tốt việc tốt... cũng được các cơ sở đoàn kết nối, chia sẻ thông tin từ trang Fanpage “Tỉnh đoàn Ninh Thuận” nhằm giúp tạo nên kênh thông tin tích cực trên mạng xã hội cho ĐVTN địa phương.

Thường xuyên truy cập và dõi theo hoạt động của trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” nhiều năm qua, bạn Trần Thị Ngọc Huyền ở phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), chia sẻ: Ban đầu, khi muốn tìm hiểu thông tin liên quan đến giới trẻ tỉnh nhà, mình lại truy cập vào Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận”, lâu dần những nội dung trên fanpage xuất hiện thường xuyên hơn trên Facebook cá nhân của mình. Theo mình thấy, nhờ sự chuẩn xác và thông tin kịp thời, fanpage không chỉ là nơi cung cấp tin tức mà còn giúp định hướng, truyền cảm hứng cho TN, nhất là những chương trình như “Hành trình vì cộng đồng”, “TN với biển đảo”; những video, hình ảnh về việc tử tế trong cuộc sống quanh ta không chỉ thu hút sự tham gia đông đảo của ĐVTN mà còn góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân.

Đến nay sau gần 7 năm đi vào hoạt động, với hiệu quả tuyên truyền, sự lan tỏa mạnh mẽ trên cộng đồng mạng thông qua những nội dung cụ thể, thiết thực và kịp thời, cùng sự tin yêu, đồng hành và theo dõi của giới trẻ, trong thời gian tới, Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, không ngừng đổi mới nội dung và hình thức để phù hợp với nhu cầu và xu hướng thời đại, tạo nên một cộng đồng TN toàn diện, đoàn kết, yêu Tổ quốc, phục vụ nhân dân, cống hiến sức trẻ xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.