Tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, ngày 10/7/2024, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ký ban hành Kế hoạch số 320-KH/TU triển khai công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội (ĐH) đảng các cấp trong tỉnh, bảo đảm hoàn thành đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu của nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW và tình hình thực tiễn của Đảng bộ tỉnh. Chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo xác định rõ mục đích, yêu cầu, thời gian tiến hành ĐH đảng các cấp, nhất là các bước tiến hành công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự ĐH.

Để chỉ đạo thực hiện các nội dung công việc đảm bảo ĐH thực sự là sự kết tinh của sự đoàn kết, trí tuệ và tinh thần đổi mới, Tỉnh ủy đã thành lập các tiểu ban phục vụ ĐH; phân công, phân nhiệm cho các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ động công tác kiểm tra, giám sát và cùng tham gia với các đảng bộ trong việc xây dựng văn kiện ĐH, chương trình hành động, công tác nhân sự; cùng tham gia việc giải quyết đơn thư, nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội... tạo không khí khẩn trương, dân chủ, trách nhiệm từ chi bộ đến đảng bộ và từng đảng viên. Tiếp đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng ban hành Hướng dẫn số 06-HD/BTCTU về một số nội dung ĐH chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025-2027 nhằm bảo đảm việc tổ chức ĐH đảng các cấp trong tỉnh đúng mục đích, yêu cầu được nêu trong Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 320-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau ĐH đảng các cấp; tích cực phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ĐH đảng bộ các cấp tiến tới ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030 và ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Trong đó, phát động thi đua lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024, 2025 và các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025), các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết ĐH đảng bộ các cấp và Nghị quyết ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến thời điểm này, các cấp ủy đảng trong toàn tỉnh đã hoàn thành việc thành lập các tiểu ban chuẩn bị và phục vụ ĐH gồm: Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Phục vụ ĐH; các tiểu ban cũng hoàn thành việc ban hành quy chế, chế độ làm việc, phân công nhiệm vụ và chương trình, kế hoạch công tác đề ra.

Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đẩy mạnh tuyên truyền chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Ảnh: Văn Nỷ

Bám sát chỉ đạo của tỉnh, đảng bộ các địa phương trong tỉnh đã phát huy cao vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của cấp ủy, từ việc chỉ đạo chuẩn bị nội dung các văn kiện, phương án nhân sự, đến chuẩn bị các điều kiện phục vụ ĐH; từ việc giải quyết những vấn đề nội bộ đến tập hợp, phát huy sức mạnh của nhân dân. Tiêu biểu tại Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, để chuẩn bị tốt và tổ chức thành công ĐH đảng bộ các cấp, Đảng bộ thành phố đã chủ động, tích cực làm tốt công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng và sự đồng thuận trong xã hội. Để ĐH các cấp có được các quyết định đúng đắn, sáng suốt, đáp ứng ý nguyện và lòng mong đợi của nhân dân, công tác chuẩn bị và tổ chức ĐH được Đảng bộ thành phố xác định phải tiến hành nghiêm túc, bài bản, chu đáo; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, khoa học; phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng tổ chức, cá nhân và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện. Đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết: Xác định ĐH đảng bộ các cấp tiến tới ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi cả nước. Do đó, ngay khi có kế hoạch của cấp trên, Thành ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để quán triệt chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh, các chương trình, kế hoạch có liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức ĐH đảng các cấp. Đồng thời chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm chắc tình hình các tổ chức đảng; chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo những tổ chức đảng và đảng viên; phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh. Trong công tác chuẩn bị ĐH, Thành ủy đặc biệt quan tâm công tác chuẩn bị văn kiện ĐH và công tác nhân sự. Đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã tổ chức cuộc họp mở rộng để cho ý kiến dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XII trình ĐH đại biểu khóa XIII, nhiệm kỳ 2025-2030 lần 3, hiện đang tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Cùng với Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và các huyện khác, Đảng bộ huyện Ninh Phước cũng đang tích cực chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tập trung công tác chuẩn bị ĐH đảng các cấp. Cấp ủy các địa phương, đơn vị được lựa chọn tổ chức ĐH điểm đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, phát huy dân chủ ở cơ sở, tạo niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đồng chí Phú Anh Lân, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Dân, cho biết: Ngay khi được Huyện ủy chọn thực hiện ĐH điểm rút kinh nghiệm, Đảng ủy thị trấn xác định đây không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm chính trị to lớn yêu cầu tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn phải thật khẩn trương chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và đúng quy định các khâu tổ chức ĐH. Đến nay, Đảng ủy thị trấn đã ban hành kế hoạch và hướng dẫn việc tổ chức ĐH các chi bộ trực thuộc; thành lập 3 tiểu ban và 2 tổ giúp việc cho ĐH Đảng bộ thị trấn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025-2030; triển khai công tác xây dựng văn kiện ĐH; chỉ đạo công tác tổ chức ĐH chi bộ điểm ở Chi bộ khu phố 4 và Chi bộ Trường THCS Trương Định. Song song với nhiệm vụ chuẩn bị ĐH đảng các cấp, thị trấn cũng tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trên địa bàn thi đua lập thành tích chào mừng ĐH đảng các cấp trong tỉnh.