Huyện ủy Ninh Phước: Sơ kết, tổng kết các Kết luận, Chỉ thị của Tỉnh ủy

Sáng 28/8, Huyện ủy Ninh Phước tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 14-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luật số 14-KL/TU về thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 16/11/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIII) về nâng cao hiệu quả công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc miền núi, các cấp ủy, chính quyền trên địa huyện Ninh Phước đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo đúng mục tiêu kế hoạch đề ra cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Kinh tế-xã hội tiếp tục phát triển, tình hình an ninh trật tự vùng đồng bào DTTS được đảm bảo. Công tác giảm nghèo được quan tâm; kết cấu hạ tầng được đầu tư cải thiện, hệ thống giao thông, công trình thủy lợi, điện, nước và các công trình công cộng được đầu tư xây dựng, đáp ứng phục vụ sinh hoạt của người dân. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào DTTS từng bước được nâng lên rõ rệt, tạo được niềm tin của đồng bào DTTS đối với Đảng và Nhà nước.

Toàn cảnh hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TU, các cấp, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội trong huyện đã nâng cao nhận thức và hành động trong công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Việc tổ chức tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền được đẩy mạnh; công tác đối thoại giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội với nhân dân được triển khai thiết thực, hiệu quả được các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua đó, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp.

Thời gian tới, Huyện ủy Ninh Phước tiếp tục triển khai hiệu quả thực hiện Kết luật số 14-KL/TU nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của công tác dân vận; triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách của Nhà nước về các Chương trình mục tiêu quốc gia; đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS; tăng cường đổi mới công tác dân vận, mở rộng các hình thức đối thoại nhân dân… Đối với Chỉ thị số 51-CT/TU, địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa chính quyền các cấp với mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội trong việc giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện tốt việc tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền…